6 loại trái cây giàu vitamin C rất tốt cho mẹ bầu trong mùa đông
Chủ nhật, 10/01/2021 11:24

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung thêm 6 loại quả dưới đây rất giàu vitamin C, khoáng chất tăng cường sức đề kháng giúp mẹ bầu giảm bệnh tật.

Đu đủ chín

Do trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt, khoáng chất… tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Thêm vào đó, quả đu đủ lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Họ hàng nhà cam

Trong thành phần dinh dững của các họ nhà cam có chứa nhiều hàm lượng vitamin C thuộc dạng cao “ngất ngưởng”, họ hàng nhà cam được biết đến như một loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

Thêm vào đó, với vị chua đặc trưng, cam, quýt còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn vô cùng tốt.

Cam giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu

Cam giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu

Quả Kiwi

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Quả lựu

Trong thành phần của quả lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết khi mẹ bầu thường xuyên ăn lựu khi mang thai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Thêm vào đó, dứa còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Quả dứa

Trong thời kỳ bầu bí thật đáng tiếc nếu mẹ bầu bỏ qua dứa trong thai kỳ của mình. Bởi dứa cung cấp 100% các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Khi mẹ bầu ăn một lượng vừa phải, dứa không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

Những loại quả tốt cho mẹ bầu

Những loại quả tốt cho mẹ bầu

Quả dâu tây

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu vô tốt. Ngoài ra, quả dâu tây còn có vị chua chua ngọt ngọt giúp mẹ bầu giảm triệu chứng khi ốm nghén trong 3 tháng đầu. Thêm vào đó, dây tây còn chứa nhiều axit folic phòng ngừa dị tật thai nhi vô cùng hiệu quả.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-trai-cay-giau-vitamin-c-rat-tot-cho-me-bau-trong-mua-dong-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-trai-cay-giau-vitamin-c-rat-tot-cho-me-bau-trong-mua-dong-search/?id=275825

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: trái cây giàu vitamin C , trái cây tốt cho mẹ bầu , sức khỏe thai nhi , mùa đông