6 loại thực phẩm khiến trẻ còi xương, càng ăn càng thấp bé, chậm lớn
Thứ hai, 20/06/2022 17:28

Những thực phẩm này vừa nghèo dinh dưỡng vừa không phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, cha mẹ không nên cho các bé dùng nhiều.

Pizza

Đây là món ăn có nhiều hương vị hấp dẫn, kết hợp giữa đế bánh giòn với các loại thịt và phô mai nên được trẻ nhỏ rất yêu thích. Đế bánh pizza được làm từ bột mì, có thể gây đầy hơi ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, phần đế này có thể chứa nhiều muối, đường và dầu.

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-01

Dầu bổ sung lượng chất béo mà các enzyme trong hệ tiêu hóa của trẻ không thể xử lý kịp thời. Sự kết hợp giữa gluten trong bột mì với dầu có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng ở cả người lớn và trẻ nhỏ nếu ăn quá nhiều.

Kem và đồ ăn lạnh

Kem cũng là món mà nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Những món đồ lạnh này cực kỳ hấp dẫn trong mùa hè. Sự kết hợp của vị ngọt và độ lạnh khiến đứa trẻ nào cũng mê mẩm. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ lạnh có thể khiến trẻ bị đầy hơi, đau bụng. Ngoài ra, đồ ăn lạnh có thể làm hỏng niêm mạc họng và mài mòn hầu họng gây ra viêm họng.

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-02

Các món kem và đồ ăn lạnh cũng nghèo dinh dưỡng, ăn nhiều có thể khiến trẻ chán ăn, bỏ bữa chính gây thiếu chất.

Do đó, mẹ nên tránh không cho trẻ ăn đồ lạnh, kem thường xuyên.

Các loại nước ép trái cây đóng chai

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-03

Cha mẹ có thể dễ bị thuyết phục bởi cụm từ nước ép trái cây. Tuy nhiên, các sản phẩm nước ép trái cây đóng chai bán trên thị trường hầu hết đều chứa nhiều đường và được pha thêm hương liệu tổng hợp, tỷ lệ nước trái cây tự nhiên rất thấp.

Một loại đồ uống chứa nhiều chất phụ gia như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe. Trẻ sử dụng nhiều nước trái cây đóng chai có thể bị tăng cân, béo phì, còi cọc, kém thông minh.

Các loại bánh ngọt

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-04

Bánh ngọt như bánh quy, bánh kem, bánh bơ đều chứa nhiều dường, chất bảo quản, hương liệu... Các món này tuy dễ ăn, tiện lợi nhưng lại là nguyên nhân khiến trẻ còi cọc, thậm chí mắc nhiều bệnh tật.

Vì vậy, tốt nhất cha mẹ nên hạn chế cho con ăn các loại bánh ngọt nói chung nếu muốn trẻ phát triển toàn diện.

Cơm chan canh

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-05

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc để trẻ ăn cơm chan canh là sai lầm mà nhiều thế hệ người Việt mắc phải. Kiểu kết hợp này có thể giúp trẻ ăn nhanh hơn không hề tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do nước canh sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, khiến thức ăn trong dạ dày không kịp tiêu hóa đã xuống ruột non. Việc này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nước canh giúp trẻ dễ nhai nhưng lại khiến cơm và thức ăn đi vào dạ dày khi chưa được nhai kỹ, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Duy trì thói quen ăn uống này trong thời gian dài sẽ khiến trẻ bị bệnh đau dạ dày.

Bim bim

thuc-pham-khien-tre-coi-coc-06

Bim bim là món ăn vặt mà trẻ nào cũng thích. Tuy nhiên, món này luôn được xếp vào nhóm "thực phẩm rác" vì chúng không có giá trị dinh dưỡng lại nhiều dầu mỡ, đường, muối và các chất phụ gia.

Tiêu thụ bim bim thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng của trẻ, làm chậm phát triển trí não và thể chất, gia tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Saigonthethao.thethaovanhoa.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-loai-thuc-pham-khien-tre-coi-xuong-cang-an-can.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-loai-thuc-pham-khien-tre-coi-xuong-cang-an-cang-thap-be-cham-lon.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thực phẩm không tốt cho trẻ , thực phẩm khiến trẻ còi xương , sức khỏe trẻ em