534 người trở về từ Hàn Quốc hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 tại Ninh Bình
Thứ năm, 19/03/2020 16:39

Sáng 19/3, trường Quân sự Quân đoàn 1 tỉnh Ninh Bình đã thực hiện trao giấy chứng nhận cho 534 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào sáng 19/3, tại Trường Quân sự Quân đoàn I, phường Tân Bình (TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đã tổ chức bàn giao 534 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại trường Quân sự để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp nhận nhiều nhất số công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc để tránh dịch. Trong thời gian cách ly y tế tập trung 14 ngày tại đây, tất cả các công dân đều được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo các điều kiện về ăn, nghỉ, sinh hoạt theo đúng quy định của bộ Y tế.

Hơn 500 người thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân đoàn I, đều là những du học sinh, người lao động Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, tỉnh Ninh Bình có 16 người, còn lại chủ yếu ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Bắc Giang, Bắc Ninh...Trong 14 ngày thực hiện cách ly, qua các lần xét nghiệm và thăm khám sức khỏe, hiện 100% công dân đều khoẻ mạnh, an toàn, đủ điều kiện về sức khỏe để trở về gia đình, cộng đồng.

Tin nhanh - 534 người trở về từ Hàn Quốc hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 tại Ninh Bình

Đại diện Trường Quân sự Quân đoàn I trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành
thời gian cách ly Covid-19 (ảnh: Minh Đức).

Sau khi hoàn thành việc cách ly y tế tập trung, trở về gia đình, địa phương, những công dân này sẽ tiếp tục tuân thủ việc theo dõi sức khỏe bản thân, thực hiện tự cách ly thêm thời gian 1 tuần nữa tại cộng đồng và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nếu có các triệu chứng ho, sốt..., chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng tại buổi lễ, đại diện sở Y tế tỉnh Ninh Bình, Quân sự Quân đoàn I và Trung tâm Y tế TP. Tam Điệp đã trao “Giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly phòng bệnh Covid-19” cho đại diện các công dân thực hiện cách ly y tế tại trường đây.

Ngoài những người được gia đình tới tận nơi đón, đơn vị quân đội cũng bố trí các đoàn xe, di chuyển mọi người đến những nơi thuận tiện tàu, xe, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn, nhanh nhất cho các công dân trở về với gia đình.

Như vậy, trong mấy ngày qua, toàn tỉnh Ninh Bình đã tổ chức bàn giao trên 700 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày tại các đơn vị quân đội trên địa bàn, đủ điều kiện trở về địa phương sinh sống.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/534-nguoi-tro-ve-tu-han-quoc-hoan-thanh-thoi-gian-cach-ly-phong-dich-covi.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/534-nguoi-tro-ve-tu-han-quoc-hoan-thanh-thoi-gian-cach-ly-phong-dich-covid-19-tai-ninh-binh-a469404.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cách ly , covid-19 , virus corona