53 người tử vong trong xe tải ở Mỹ và phát hiện sự cố hi hữu khi xác định danh tính nạn nhân
Thứ năm, 30/06/2022 11:41

Chính quyền địa phương đang đẩy nhanh tốc độ xác định danh tính của các nạn nhân xấu số.

CNN đưa tin, tính đến ngày 29/6, đã có ít nhất 53 người tử vong liên quan đến chiếc xe tải bị bỏ lại tại khu vực hoang vắng ở San Antonio. Một số nạn nhân có thể dưới 18 tuổi.

Chiếc xe "tử thần" được phát hiện trên con đường hoang vu mà một doanh nhân địa phương gọi nơi đây là "miệng của sói" vì nó rất hẻo lánh, tối tăm. Đây là tuyến đường thường bị những kẻ buôn lậu người khai thác để đưa dân di cư sang Hoa Kỳ, gần biên giới Mỹ-Mexico.

Sự cố không ngờ

Các bên liên quan đang tích cực xác định danh tính của các nạn nhân xấu số. Họ đa phần đến từ Mexico, Honduras, Guatemala và El Salvador. Một sự cố đã bất ngờ xảy ra trong quá trình đi tìm danh tính nạn nhân đó là một phụ nữ bị nhận dạng nhầm sau khi giấy tờ tùy thân của cô đã được tìm thấy trong xe tải.

Cụ thể mẹ của cô Haneydi Jazmin Antonio Guzmán đã gọi điện cho con gái để xác định rõ cô có phải là một trong những nạn nhân xấu số hay không. Cô Guzmán, người đã chuyển đến Costa Rica sau khi kết hôn, nhận cuộc gọi và nói rằng mình vẫn ổn.

53 người tử vong trong xe tải ở Mỹ và sự cố hi hữu xảy ra khi xác định danh tính nạn nhân - Ảnh 1.

Người dân đến hiện trường vụ việc tưởng niệm các nạn nhân.

Ví của người phụ nữ này đã bị đánh cắp 1 năm trước vào thời điểm cô đi du lịch ở Mexico. Trong lúc cô đi trình báo sự việc với nhà chức trách thì chiếc ví đã xuất hiện ở chợ đen, nơi những giấy tờ được rao bán để giúp bất kỳ ai có thể vào "miền đất hứa" Mỹ với giá rất cao.

Những kẻ buôn lậu thường sử dụng giấy tờ bị đánh cắp này để đưa người di cư sang Mỹ bất hợp pháp.

Đi tìm cuộc sống mới

Danh tính 4 nạn nhân đến từ Honduras đã được xác định là Margie Tamara Paz Grajeda, 20 tuổi; Fernando Jose Redondo Caballero, 19 tuổi; Alejandro Miguel Andino Caballero, 22 tuổi và Adela Bertulia Ramírez, 24 tuổi.

Theo truyền thông địa phương, 4 người này đã rời quê nhà vào khoảng ngày 4/6 để tìm kiếm công việc ổn định và cuộc sống tốt hơn ở Mỹ.

"Chúng tôi đều rất đau buồn. Họ đi tìm giấc mơ Mỹ nhưng thực tế là đi gặp tử thần", một thân nhân của người gặp nạn cho biết.

53 người tử vong trong xe tải ở Mỹ và sự cố hi hữu xảy ra khi xác định danh tính nạn nhân - Ảnh 2.

Chiếc xe tải tại hiện trường.

Tài xế xe tải đóng giả là nạn nhân

53 người tử vong trong xe tải ở Mỹ và phát hiện sự cố hi hữu khi xác định danh tính nạn nhân - Ảnh 4.

Hình ảnh tài xế được camera ghi lại.

Tờ San Antonio Express-News cho hay, tài xế của chiếc xe tải ước tính chở hơn 100 người di cư là Homero Zamorano, 45 tuổi. Tên này đã được tìm thấy khi đang chạy trốn trên cánh đồng gần nơi chiếc xe tải xấu số bị bỏ lại trên một con đường ở ngoại ô San Antonio.

Ban đầu người này tự nhận mình là nạn nhân nhưng gã không thể qua mắt các nhà điều tra. Một camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh của người đàn ông này tại một trạm kiểm soát.

Một nguồn tin cho hay: "Người đàn ông nghiện ma túy và đã bị bắt gần hiện trường vụ việc. Sau đó gã đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra".

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/53-nguoi-tu-vong-trong-xe-tai-o-my-va-phat-hien-su-co-hi-huu-khi-xac-dinh-danh.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/53-nguoi-tu-vong-trong-xe-tai-o-my-va-phat-hien-su-co-hi-huu-khi-xac-dinh-danh-tinh-nan-nhan-2220223069273576.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 53 người tử vong trong xe tải , Mỹ