5 xung đột thường gặp của các cặp vợ chồng dịp Tết, mách cách hóa giải để đầu năm vui vẻ
Thứ bảy, 21/01/2023 23:01

Nếu muốn đón Tết vui vẻ tránh những xích mích không đáng có, cần nắm những điều sau.

Đón Tết ở đâu

Nhiều vợ chồng xảy ra xung đột ngày Tết chỉ vì không biết đón Tết ở đâu. Sẽ thật khó quyết định khi mà cả bên nội, ngoại đều muốn đón gia đình nhỏ của bạn về ăn Tết. Đó là không kể, nếu như không vướng dịch bệnh như năm nay thì nhiều người lại có xu hướng đi du lịch trong dịp này.

Lời khuyên: Vợ chồng để tránh xung đột về vấn đề này tốt nhất là chia thời gian cho cả hai bên nội và bên ngoại. Thay vì châm ngòi cho các xung đột hãy kiềm chế cơn nóng giận. Chẳng hạn một trong hai người muốn trốn Tết và người kia thì không thì hãy thảo luận những mong muốn của bạn trong ngày lễ một cách thật thà nhất và xem liệu cả hai có thể thỏa hiệp được những gì với nhau.

download (21)

Tiền bạc

Tết là thời kỳ tuyệt vời nhất trong năm nhưng cũng là thời điểm mà phải dùng tới nhiều tiền nhất. Các khoản chi phí mua sắm, đi lại, biếu Tết đôi bên… dẫn tới bội chi. Với những gia đình không có sự chuẩn bị sớm về tài chính thì một danh sách cần chi tiêu ngày Tết cũng là vấn đề gây stress. Chưa kể nếu như bạn lại là người không có điều kiện, lương thưởng không ở mức hậu hĩnh thì tính toán, chi tiêu như thế nào cho vừa đủ cũng phải đau đầu. Nếu không khéo léo có thể dẫn tới xung đột giữa hai vợ chồng.

Lời khuyên: Chuyên gia tâm lý Hồng Hương chia sẻ để tránh xung đột về vấn đề tiền bạc trong ngày Tết, vợ chồng cần đối diện chuyện tiêu Tết một cách trung thực, thiết lập một giới hạn hợp lý. Để lương thưởng cuối năm không phải gánh tất cả chi phí trong dịp tết, mỗi tháng trước đó cần tiết kiệm một chút. Bạn cũng có thể chọn những mặt hàng bán giảm giá trong dịp Tết hay tự mình làm món ăn, đồ trang trí nhà cửa; mua chung cùng bạn bè… để chia sẻ dịch vụ, giảm chi. Đừng để mình lâm vào cảnh rỗng túi sau kỳ nghỉ Tết vì điều này dẫn tới tâm lý căng thẳng, khi đó quan hệ vợ chồng cũng căng thẳng theo.

Quà tặng, quà biếu

Quà tặng ngày Tết cũng có thể trở thành nguyên nhân dẫn tới tranh cãi vợ chồng. Ngay từ việc quyết định ai sẽ là người được tặng quà, tặng quà gì… khi không có tiếng nói chung dễ dẫn tới xung đột.

Lời khuyên: Chìa khóa để tránh xung đột về quà tặng, quà biếu trong dịp Tết là cả hai cần trao đổi thẳng thắn. Hãy cùng nói chuyện này sớm và cùng quyết định xem những ai trong gia đình, bạn bè và người quen nào được tặng quà. Vợ chồng cũng cần lên dự kiến chi phí có thể chi cho biếu quà ngày Tết.

Gia đình hai bên

Một chân lý rất cũ là chúng ta không bao giờ được chọn lựa những người ruột thịt của mình, và điều này cũng đúng với bên phía người bạn đời của bạn. Thời gian yêu đương, bạn thường không đủ tỉnh táo để nhận ra một người mẹ độc đoán hay một người chú cái gì cũng biết. Tuy nhiên, trong một gia đình mở rộng hai bên bốn họ, chắc chắn thế nào bạn cũng tìm được một vài người mình có thể tin tưởng và chia sẻ.

download (22) (1)

Lời khuyên: Trước khi liệt kê cái dở của mọi người, hãy nhớ rằng những người thân của chồng/vợ khiến bạn khó chịu thì có thể lại là người mà chồng/vợ bạn yêu quý. Ngay cả khi người bạn đời đồng tình với bạn, bạn cũng chỉ nên nhẹ nhàng đặt câu hỏi về hành vi không tốt của người họ hàng đó nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Nếu chồng/vợ bạn cũng không thích người đó, hai người có thể hạn chế tiếp xúc. Nhưng nếu chồng/vợ bạn không thấy có vấn đề gì, bạn hãy nhờ anh/cô ấy giúp đỡ mình trong cách cư xử.

Uống rượu bia quá nhiều

Tết là thời gian để ta có những bữa tiệc ăn mừng với gia đình và bạn bè. Thật không may, tất cả bữa tiệc đều là lý do tốt cho hành vi xấu: uống bia rượu quá mức.

Lời khuyên: Khi cả hai bạn cùng tỉnh táo, hãy nói chuyện về chủ đề quan trọng này, thống nhất chỉ nên uống bao nhiêu và ai sẽ là người cầm lái (để công bằng, có thể thay phiên nhau). Sau đó, cả hai cùng hỗ trợ nhau trong việc giữ lời hứa.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/5-xung-dot-thuong-gap-cua-cac-cap-vo-chong-dip-tet-mach-cach-ho.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/5-xung-dot-thuong-gap-cua-cac-cap-vo-chong-dip-tet-mach-cach-hoa-giai-de-dau-nam-vui-ve.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vợ chồng , hôn nhân , hạnh phúc