5 thực phẩm sát thủ của dạ dày, nhất là loại thứ 3 nhiều người yêu thích
Chủ nhật, 12/12/2021 11:25

Những thực phẩm dưới đây khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động vất vả, tiết ra nhiều acid gây viêm loét dạ dày, tá tràng.

Đồ cay nóng

Theo các chuyên gia tiêu hóa, thực phẩm cay nóng như: Kim chi, mì cay, tỏi, mù tạt, ớt, hạt tiêu,…làm cho lượng axít dạ dày tăng lên và tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng. Đồng thời, chính những thực phẩm này là tác nhân sẽ gây nên khả năng kích thích niêm mạc dạ dày, theo đó, tình trạng đau dạ dày càng nặng nề hơn. Thậm chí, có thể dẫn tới xuất huyết dạ dày cực kỳ nguy hiểm.

Thực phẩm sống, gỏi

Những món ăn sống như rau sống, gỏi cá, gỏi tôm, hoặc thịt cuốn tái lá chanh, nêm chua, thịt chua... đều là những món ăn chưa được xử lý qua nhiệt độ nên có thể chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại cho dạ dày.

Việc bạn thường xuyên ăn những thực phẩm này không chỉ gây tiêu chảy, đau bụng và còn dẫn đến tình trạng viêm dạ dày. Đồng thời, khi bạn ăn những thực phẩm này còn dễ bị nhiễm khuẩn gây ngộ độc, nôn mửa, đau bụng.... Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm sống.

Goicatrichphuquocxac

Đồ ăn nhiều dầu mỡ chiên, xào

Những món ăn chiên xào có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo, đồ chiên xào khiến cho việc tiêu hóa thức ăn ở dạ dày trở nên khó khăn hơn. Việc bạn sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên cũng ảnh hưởng không tốt đến tim mạch và có thể làm giảm lưu lượng máu tuần hoàn đến dạ dày. Bạn có thể phải đối mặt với nhiều triệu chứng khác như đầy bụng, ăn không tiêu, tiêu chảy không tốt chút nào.

Đồ ăn có vị chua

Tất cả những thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối hay loại quả có vị chua như chanh, me, cam, bưởi, sẽ làm cho nồng độ axít dạ dày tăng lên và lớp bảo vệ niêm mạc bị tổn thương. Đồng thời, chúng còn dễ gây nên căn bệnh đau dạ dày thường kèm theo các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, khó tiêu.

hanh-tay-muoi-chua-ngot-25896

Món ăn chứa nhiều đường

Những món ăn ngọt chứa nhiều hàm lượng đường như bánh ngọt, socola, kẹo hay nước ngọt... khi sử dụng trong thời gian bị đau dạ dày có thể gây tiêu chảy và kích thích sản xuất nhiều axit trong dịch vị khiến cơn đau càng trở nên nghiêm trọng. Đồng thời, các loại đồ ăn ngọt còn dễ gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch cho bạn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-sat-thu-cua-da-day-nhat-la-loai-thu-3-nhieu-nguoi-yeu-thich-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-sat-thu-cua-da-day-nhat-la-loai-thu-3-nhieu-nguoi-yeu-thich-search/?id=309024

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bệnh dạ dày , thực phẩm hại dạ dày , chăm sóc sức khỏe