5 sai lầm khi bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh nhiều người mắc phải
Thứ ba, 07/09/2021 17:09

Bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh giúp bảo quản chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, những sai lầm này lại khiến rau củ quả nhanh hỏng hơn.

Cho tất cả vào tủ lạnh

Có một số loại trái cây, rau củ nếu bảo quản ở tủ lạnh sẽ làm chúng mất ngon. Chẳng hạn như cà chua. Cà chua khi chín sẽ có nhiều nước và bột. Cà chua lúc mới mua thường chưa chín hẳn, nếu để trong tủ lạnh thì hơi lạnh sẽ khiến chúng chín thêm.

Dưa hấu cũng là một trong những loại quả không nên bảo quản trong tủ lạnh. Chúng dễ bị mất các chất chống oxy hóa và một số dưỡng chất khác.

Còn hành tây nếu cất trong tủ lạnh có thể bị mềm, thậm chí có nấm mốc nếu để lâu trong tủ lạnh.

Không phân loại rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Để chung rau củ quả ở một chỗ mà không phân loại, tách riêng thì nếu có rau bị hỏng sẽ dẫn đến rau củ khác cũng bị hỏng theo. Như vậy bạn sẽ phải vứt bỏ toàn bộ, rất lãng phí.

Một số loại quả như chuối, cà chua, xoài, lê, mận,… có thể sản xuất ra ethylene là một chất kích thích quá trình chín của hoa quả. Nếu để chung chúng với các loại rau quả khác chúng sẽ nhanh bị hỏng, thối, không dùng được.

Rửa trước khi cho vào tủ lạnh

Nên hạn chế rửa hoa quả, rau củ trước khi cất vào tủ lạnh. Bạn chỉ nên rửa khi chuẩn bị mang ra chế biến. Rửa rau củ, trái cây bằng nước sạch sẽ làm tăng độ ẩm trên bề mặt và dễ gây ẩm mốc, kích thích vi khuẩn phát triển. Điều này đặc biệt đúng với các loại quả mọng.

Thái nhỏ rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Để thuận tiện cho việc nấu nướng thì nhiều người thái nhỏ rau củ quả trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Thế nhưng bạn cần biết rằng rau củ quả khi thái nhỏ sẽ phần nào bị mất đi chất dinh dưỡng. Nguồn dinh dưỡng lúc này không còn nhiều như để nguyên quả cho vào tủ lạnh. Chưa kể, một số loại rau củ sau khi được thái nhỏ cho vào tủ lạnh còn sản sinh ra nhiều chất độc hại cho sức khỏe người dùng.

Bỏ mọi thứ vào túi nhựa

Túi nhựa khá phổ biến ở trên toàn thế giới. Nhiều người có thói quen sử dụng chúng để đựng rau củ, trái cây và bảo quản trong tủ lạnh. Thế nhưng cách bảo quản này hoàn toàn không có lợi.

Muốn rau củ, trái cây tươi và giữ nguyên vẹn hương vị thì bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-khi-bao-quan-rau-cu-qua-trong-tu-lanh-nhieu-nguoi-mac-phai-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-khi-bao-quan-rau-cu-qua-trong-tu-lanh-nhieu-nguoi-mac-phai-search/?id=300501

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh , chăm sóc sức khỏe