5 quy tắc phong thủy thiết kế phòng ngủ giúp gia chủ ngủ ngon, chiêu tài dẫn lộc
Thứ sáu, 03/04/2020 16:31

Dưới đây là 5 quy tắc phong thủy thiết kế phòng ngủ giúp gia chủ ngủ ngon, chiêu tài dẫn lộc, tránh được nhiều tai ương trong cuộc sống.

1. Hình dáng phòng ngủ cần vuông vức

Theo phong thủy, phòng ngủ là nơi hội tụ nhiều nhân khí nhất, bởi trong lúc ngủ con người sẽ tỏa ra rất nhiều năng lượng. Phòng ngủ vuông vức sẽ đem lại cảm giác an toàn, vững chãi cho gia chủ, tránh cảm giác bức bối, đè nén và những áp lực tinh thần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

muon-thiet-ke-phong-ngu-dep-sang-trong-ma-lai-hop-phong-thuy-dung-bo-qua-nhung-quy-tac-nay-1-1528181845-214-width600height360

2. Bố trí ánh sáng hợp lý

Phòng ngủ là không gian mà chúng ta lựa chọn để nghỉ ngơi nhiều nhất, thế nên nếu bố trí ánh sáng không hợp lý sẽ khiến gia chủ sinh bực bội, dễ cáu giận. Phòng quá sáng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Phòng quá tối sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt. Bạn nên thiết kế phòng ngủ có một cửa sổ nhỏ để tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Đồng thời, lắp đặt thêm đèn ngủ với ánh sáng nhẹ nhàng để tâm trạng trở nên thoải mái, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

3. Cửa nhà vệ sinh không đặt đối diện cửa phòng ngủ

Nếu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh, không nên để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy, gây ra thế “đấu khẩu sát”, tạo ra những bất đồng hay xung đột giữa các thành viên trong gia đình, giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái.

4. Chọn màu cho phòng ngủ theo phong thủy

Bạn nên chọn những gam màu nóng hoặc gam màu pastel nhẹ nhàng. Màu nóng (hồng, đỏ,.. ở mức độ nhẹ nhàng) truyền cho bạn năng lượng tích cực cùng cảm giác lãng mạn và ấm áp. Ngoài ra, những màu sắc thuộc gam pastel (xanh dương nhạt, tím nhạt, màu kem…) là lựa chọn hợp lý nhất cho phòng ngủ, giúp bạn trở nên bình tĩnh, thanh thản, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

5. Chú ý đến yếu tố thiên nhiên

Bạn có thể đặt một số cây xanh thanh lọc không khí, cung cấp thêm oxy như: lưỡi hổ, lô hội,... Bạn nên đặt chúng ở ban công, tránh trường hợp cây xanh lấy đi không khí bạn thở trong lúc ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những bức tranh liên quan đến biển, nước,.. vì dễ gây tổn thất tài chính và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-quy-tac-phong-thuy-thiet-ke-phong-ngu-giup-gia-chu-ngu-ngon-chieu-tai-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-quy-tac-phong-thuy-thiet-ke-phong-ngu-giup-gia-chu-ngu-ngon-chieu-tai-dan-loc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: quy tắc phong thủy thiết kế phòng ngủ , phong thủy gia đình , những điều cần biết khi thiết kế phòng ngủ