5 quán ốc ngon 'quắn lưỡi' nhất định phải càn quét 'sạch sành sanh' nếu không sẽ phí cả đời ăn uống
Thứ tư, 30/10/2019 17:02

Bát ốc nóng hổi, luôn là lựa chọn “tuyệt đỉnh” những tín đồ ăn uống la cà quán xá trong tiết trời se lạnh đầu đông. Đừng bỏ qua 5 quán ốc sau, không sẽ tiếc nuối cả một đời.

1. Ốc cay hồ Giảng Võ:

oc ngon

Ốc cay hồ Giảng Võ nằm trên đường Trần Huy Liệu, đây được xem là thiên đường ốc của những tín đồ mê ẩm thực đường phố Hà Thành. Ốc cay hồ Giảng Võ là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người ùn ùn kéo đến với thực đơn hải sản phong phú: ốc mít, ốc hương, ốc đá, hàu, tu hài…

Từng món ăn đều được chế biến tinh tế, thơm ngon với hương vị cay xè hấp dẫn. Giá trung bình 50.000-100.000 đồng/món.

2. Ốc Trang Đinh Liệt:

Ốc Trang Đinh Liệt nằm ở vị trí đắc địa, ở ngay đoạn giao giữa phố Đinh Liệt và Tạ Hiện, đặc biệt thích hợp cho những ai tiện ghé ngang qua phố bia Tạ Hiện những ngày cuối tuần. 

Quán được đánh giá khá cao về chất lượng với sự tươi ngon, béo ngậy muốn quắn lưỡi của những con ốc được chế biến tinh tế. Ốc ở đây chủ yếu là ốc luộc và hớp hồn du khách bởi nước chấm tuyệt ngon với công thức pha chế riêng mà không đâu có được.

oc ngon 4

Vì nằm ở ngay trung tâm phố cổ nên giá có hơi chát, tuy nhiên vẫn xứng đáng nhận được điểm 10 của chất lượng. Ốc nhỏ có giá là 40 nghìn/bát, ốc to hơn giá 60 nghìn/bát.

3. Ốc luộc Chùa Láng:

oc ngon 2

Nằm ở địa chỉ 215 Chùa Láng, là địa chỉ ăn vặt quen thuộc của nhiều bạn trẻ khu vực Đống Đa, Cầu Giấy. Quán có đa dạng món ốc, đặc biệt nhiều đồ ăn kèm vô cùng thơm ngon, khiến bạn sẽ có một bữa ăn vặt vô cùng đa dạng và hấp dẫn: cngao hấp, nem rán, trứng cút lộn, chân gà…

Ốc to, béo ngậy ăn kèm nước chấm pha theo công thức riêng. Trong tiết trời đầu đông se se lạnh như hiện này, ghé quán ăn và cùng bạn bè thưởng thức bát ốc nóng hổi với nước chấm chua cay, là vô cùng tuyệt vời. Giá từ 12.000-50.000 đồng/món.

4. Ốc Chị Lệ Cửa Bắc

oc ngon 3

Ốc Chị Lệ đúng chuẩn "ngon - bổ - rẻ", giá vừa phải chăng, mà hương vị lại thơm ngon vô cùng. Với vô vàn các món ốc xào luộc khác nhau mà giá chỉ dao động từ 30 nghìn đến 80 nghìn đồng. Không gian quá hơi bé, nhưng lúc nào cũng nườm nượp khánh khứa.

Ngoài ốc, bạn cũng nên thử qua món ngao xào bơ tỏi ăn kèm với bánh mỳ, không sẽ phí một đời ăn uống.

5. Ốc 109 - Yên Hoà:

ngoc ngon 5

Bên cạnh món ốc chính, quán còn có nhiều món ngon như bánh sữa tươi chiên giòn, bánh khoai môn, cá bò, cá chỉ vàng, mực nướng...

Thực đơn phong phú của quán có giá dao động từ 15.000-85.000 đồng/món. Vô cùng "hạt dẻ", hợp túi tiền đông đảo học sinh, sinh viên.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Quán ốc ngon ở hà nội , món ăn đường phố , ẩm thực hà nội