5 Lý do bạn cần thuê một Luật sư Doanh nghiệp giỏi tại Việt Nam
Thứ năm, 21/04/2022 16:47

Một luật sư doanh nghiệp giỏi sẽ giúp khách hàng bảo vệ được tài sản khi xảy ra tranh chấp đồng thời giúp công ty soạn thảo các hợp đồng tiêu chuẩn khi giao dịch với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp.

Vì sao bạn nên thuê một Luật sư Doanh nghiệp (corporate law firm)? Những lợi ích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định của mình:

 

 

 

1. Bảo vệ bản thân

Lý do hàng đầu để thuê Luật sư Doanh nghiệp là bảo vệ bạn và tài sản khi xảy ra tranh chấp. Bạn phải giữ và điều hành doanh nghiệp tách biệt với tài chính cá nhân của bạn. Đây là những điều cơ bản giúp bạn cân nhắc thật kỹ khi doanh nghiệp đi vào hoạt động để tránh những rắc rối về sau.

2. Soạn thảo và đàm phán hợp đồng

Luật sư Doanh nghiệp sẽ soạn thảo các hợp đồng tiêu chuẩn cho bạn khi giao dịch với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp. Đồng thời, luật sư sẽ giúp bạn hiểu rõ các hợp đồng ký kết giữa các bên khác. Khi bạn sắp tham gia vào một đàm phán quan trọng, bạn sẽ muốn luật sư xem xét nó và đảm bảo rằng nó cung cấp cho bạn đủ sự bảo vệ, khả năng bồi thường trong trường hợp vi phạm và các điều khoản rõ ràng, công bằng. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần Luật sư Doanh nghiệp soạn thảo và sửa đổi các hợp đồng sẽ có tác động pháp lý đến doanh nghiệp để đảm bảo quá trình hoạt động kinh doanh luôn suôn sẻ.

3. Sáp nhập hoặc Mua lại

Cho dù bạn có nhu cầu Sáp nhập hoặc Mua lại (m&a in vietnam) một doanh nghiệp tại Việt Nam, sẽ có nhiều vấn đề phát sinh xung quanh nó. Luật sư Doanh nghiệp sẽ tiến hành thẩm định và tư vấn cho bạn liệu có nên mua cổ phiếu hay tài sản của công ty đó không. Luật sư Doanh nghiệp sẽ viết các thỏa thuận cụ thể và chuyển các giấy phép cần thiết để doanh nghiệp bạn tiếp tục hoạt động. Một Luật sư Doanh nghiệp giỏi sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh các khoản nợ.

4. Các vấn đề pháp lý liên quan đến thuế

Loại thực thể kinh doanh bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến cá nhân và thuế kinh doanh trong tương lai. Các câu hỏi về thuế sơ bộ nên được trả lời rõ ràng trước khi bạn bắt đầu. Nếu bạn thuê nhân viên, bạn cần thiết lập bảng lương và thu thuế tiền lương. Một Luật sư Doanh nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ trả lời các câu hỏi về thuế sơ bộ và làm việc cùng với Kế toán viên công chứng (CPA).

5. Sở hữu trí tuệ

Bạn đã tạo một sản phẩm mới và muốn tung ra thị trường? Tất cả yếu tố: thiết kế, logo và bí mật phát minh của riêng bạn - được gọi là tài sản trí tuệ và cần được bảo vệ chặt chẽ trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Luật sư Doanh nghiệp sẽ bảo vệ tài sản trí tuệ của bạn và truy tố các bên xâm phạm quyền hợp pháp của bạn.

 

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-ly-do-ban-can-thue-mot-luat-su-doanh-nghiep-gioi-tai-viet-nam-1.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-ly-do-ban-can-thue-mot-luat-su-doanh-nghiep-gioi-tai-viet-nam-162222104150014082.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tu van luat , tin pháp luật