5 loại thực phẩm dễ gây ngộ độc khi ăn nếu chế biến sai cách, nhất là số 1
Thứ ba, 18/02/2020 17:35

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm cần đặc biệt chú ý khi chế biến và sử dụng kẻo gây hại khó lường.

Động vật có vỏ

Empty

Hàu và các động vật có vỏ khác chứa vi khuẩn Vibrio, có thể gây ngộ độc, thậm chí tử vong nếu chưa được nấu chín. Để tránh bị ngộ độc, bạn nên nấu thực phẩm này ở 63 độ C và đun nóng lại ở 74 độ C.

Cà chua

Giống với khoai tây, lá cà chua cũng chứa lượng nhỏ solanine. Vô tình ăn phải 1-2 lá nhỏ trong món salad cà chua sẽ không gây hại, nhưng ăn với lượng lớn có thể gây nguy hiểm. Lá cà chua cũng chứa glycoalkaloid, hợp chất gây lo lắng, khó chịu dạ dày và chuột rút nghiêm trọng.

Nấm

Empty

Nấm có rất nhiều loại. Hầu hết mọi người đều không biết phân biệt các loại nấm, nhất là nấm dại. Ngay cả các chuyên gia cũng có thể nhầm lẫn nấm ăn được với nấm dại cho thể gây chết người. Nấm độc chứa các chất gây hại như orellanine, gyromitrin, alpha-amanitin. Nếu ăn phải nấm độc hoặc chưa nấu chín, bạn có thể chết vì suy gan.

Thịt nấu chưa chín

Loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nhất là thịt nấu chưa chín. Chúng có thể chứa Salmonella, Clostridium perfringens và các loại vi khuẩn khác. Khi thực phẩm được nấu chín, các loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Nhưng bạn không thể biết thịt đã chín hay chưa khi nhìn bằng mắt thường và giải pháp là sử dụng nhiệt kế đo thịt.

Trứng sống

Trứng có thể chứa vi khuẩn Salmonella cho dù vỏ trứng trông sạch và không bị nứt. Để tránh bị ngộ độc trứng, bạn hãy nấu chín cho tới khi lòng đỏ và trắng đông cứng lại. Trứng sống nên được bảo quản trong tủ lạnh ở mức 4 độ C.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-de-gay-ngo-doc-khi-an-neu-che-bien-sai-cach-nhat-la-so-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-de-gay-ngo-doc-khi-an-neu-che-bien-sai-cach-nhat-la-so-1-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ngộ độc , chế biến thực phẩm , chăm sóc sức khỏe