5 loại quả tính mát, giúp thanh lọc gan, mùa hè ăn nhiều không lo bị nóng
Thứ tư, 02/06/2021 17:46

Khi thời tiết nắng nóng, bạn nên lựa chọn những loại trái cây nhiều nước, tính mát để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống mệt mỏi.

Theo Ths.Bs. Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm tư vấn dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết trái cây nóng - mát chỉ là quan niệm dân gian. Trái cây được phân ra làm hai loại là nhiều đường và ít đường.

Việc cơ thể bị nhiệt, nổi mụn, rôm sảy sau khi ăn trái cây là do cơ thể tiếp nhận một lượng đường lớn và trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trên da phát triển, dễ gây bệnh về da. Ngoài ra, tiêu thụ các loại trái cây có lượng đường lớn sẽ làm tăng nhiệt thân thể và gây nóng.

Vì vậy, để tránh cơ thể bị nóng, nổi mụn, mẩn ngứa trong mùa hè, bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây chứa nhiều đường. Thay vào đó hãy chọn những loại quả chứa nhiều nước và có lượng đường thấp để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Cam, quýt

Cam, quýt là loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, những loại quả này còn chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin E, carotenoids, magie, đồng, kẽm... rất có lợi cho sức khỏe.

Các dưỡng chất trong cam quýt đều hỗ trợ sức khỏe của gan. Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong cam, quýt cũng giúp tăng cường đào thải độc tố trong gan, chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào.

loai-qua-tinh-mat-01

Bưởi

Giống như cam, quýt, bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzyme hỗ trợ giải độc gan.

Ngoài ra, ăn bưởi còn giúp giảm các cholesterol xấu LDL trong máu, ngăn ngừa sỏi thận, bệnh tim mạch, cao huyết áp và giúp giảm cân hiệu quả....

Ổi

Ổi chứa nhiều vitamin C - một có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường, đồng thời giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Ổi giàu dinh dưỡng lại ít chất xơ, ngay cả người bị tiểu đường cũng có thể sử dụng được.

loai-qua-tinh-mat-02

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều nước, giúp giải nhiệt cho cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn cung cấp vitamin và khoáng chất giúp bổ sung năng lượng cho con người trong những ngày hè oi bức.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngọt, mát, thích hợp cho những ngày thời tiết nóng bức. Loại quả này cung cấp một lượng lớn vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, sắt, canxi... giúp da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đu đủ chứa nhiều beta-caroten, ăn nhiều và liên tục sẽ bị vàng da. Hiện tượng này sẽ mất đi khi bạn dừng ăn các thực phẩm giàu beta-caroten như đu đủ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-qua-tinh-mat-giup-thanh-loc-gan-mua-he-an-nhieu-khong-lo-bi-nong-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-qua-tinh-mat-giup-thanh-loc-gan-mua-he-an-nhieu-khong-lo-bi-nong-search/?id=290188

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: loại quả nên ăn mùa hè , chăm sóc sức khỏe