5 điều tối kỵ con dâu đừng thốt ra với mẹ chồng kẻo ''đổ thêm dầu vào lửa''
Thứ tư, 07/04/2021 15:48

Đừng trốn tránh trách nhiệm của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ cởi mở, chân thành và quan tâm mẹ chồng. Đừng dùng mối quan hệ của chồng với cha mẹ chồng để bạn trốn tránh.

Sao mẹ không dạy con trai mình

Đổ lỗi cho mẹ chồng về những điều mà chồng bạn đã làm hoặc không làm chính là điều không nên. Dù chồng bạn có là người đàn ông thế nào thì việc bạn kết hôn với anh ấy chính là sự lựa chọn. Tốt hơn hết là bạn không nên kéo mẹ chồng vào vấn đề trong hôn nhân hay bất cứ vấn đề nào liên quan đến bạn và chồng bạn.

Chúng con rất bận nên không thể chăm sóc cho mẹ được

Mẹ chồng lúc nào cũng muốn mong được gặp vợ chồng bạn thường xuyên. Vậy nên hãy khôn ngoan sắp xếp thời gian gặp gỡ gia đình chồng. Nếu như bạn thật sự bận rộn thì hãy dùng những lời lẽ khéo léo để từ chối mẹ chồng mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sẽ tốt hơn nếu con trai mẹ nói với mẹ tin này

Đừng trốn tránh trách nhiệm của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ cởi mở, chân thành và quan tâm mẹ chồng. Đừng dùng mối quan hệ của chồng với cha mẹ chồng để bạn trốn tránh. Hãy để chồng bạn chia sẻ tin tức nào đó mới bố mẹ rồi nói: "Con muốn anh ấy nói điều này vì không muốn cướp công lao của anh ấy, chắc chắn bố mẹ sẽ vui lắm''.

Chính sự khéo léo đó của bạn sẽ khiến mẹ chồng hạnh phúc và ấm lòng hơn rất nhiều.

Con không muốn mẹ gặp lại các cháu nữa

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng lấy con cháu ra để dọa dẫm mẹ chồng phụ nữ nhé. Điều đó là không hề công bằng, bởi con cái của bạn xứng đáng được gặp ông bà của chúng. Việc bạn nói ra những lời như vậy sẽ chỉ khiến mẹ chồng thêm khó chịu với bạn mà thôi.

Con không thích ăn những món này

Mẹ chồng cũng vì lo cho sức khỏe của bạn nên mới nấu những món bổ dưỡng cho mẹ. Thế nên bạn đừng bao giờ nói xấu về món ăn của người khác. Nếu chỉ là vấn đề khẩu vị thì có thể bạn không muốn những cũng hãy cố gắng ăn để mẹ chồng vui lòng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-dieu-toi-ky-con-dau-dung-thot-ra-voi-me-chong-keo-do-them-dau-vao-lua-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-dieu-toi-ky-con-dau-dung-thot-ra-voi-me-chong-keo-do-them-dau-vao-lua-search/?id=284230

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mẹ chồng , con dâu , hạnh phúc gia đình