5 điểm đến thú vị để đón năm mới 2020
Thứ tư, 01/01/2020 09:15

Theo báo cáo của Booking, các chuyên gia gợi ý 5 địa điểm thú vị cho những người muốn thay đổi không khí vào ngày lễ năm mới: tham gia một cuộc diễu hành ở Bahamas, đến Brazil nhảy sóng hoặc nhớ lại năm cũ dưới những tiếng chuông ở Nhật Bản.

Freeport, Bahamas

Đến Bahamas vào dịp Năm Mới không chỉ vì có mặt trời, biển ấm và bãi cát trải dài, mà còn để thưởng ngoạn hoặc có thể hòa mình tham dự lễ hội hóa trang Dzhankanu.

Người dân địa phương và du khách tập hợp trên đường phố cùng vui chơi nhảy múa. Các nghệ sĩ đường phố luôn tặng công chúng những màn trình diễn khó quên ở đây.

Lễ hội hóa trang Dzhankanu ở Bahamas. (Ảnh minh họa)

Năm ngoái, khách du lịch đến từ Mỹ, Đức và Anh thường xuyên đặt chỗ ở Freeport. Và các loại hình lưu trú phổ biến nhất là khách sạn nghỉ dưỡng và biệt thự.

Madrid, Tây Ban Nha

Madrid nổi tiếng với cuộc sống về đêm phong phú và những nơi ta có thể nếm nhiều món ăn ngon mang đậm nét truyền thống. Nhưng khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm giao thừa, không cần nâng ly rượu, mà hãy cầm lên một chùm nho. Đây là một trong những truyền thống của Tây Ban Nha: cứ mỗi tiếng chuông, dân địa phương lại ăn một quả mọng để đảm bảo sẽ được may mắn trong suốt năm tới.

Các chuyên gia khuyên ở Madrid nên thuê một chiếc xe đạp và nên đi dạo qua quảng trường Puerta del Sol, đây là một trong những nơi nổi tiếng và tấp nập nhất trong thành phố.

Quảng trường Puerta del Sol - Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh minh họa)

Thành phố này sẽ rất thú vị với những ai yêu thích bảo tàng, văn hóa và mua sắm. Năm ngoái, những vị khách thường xuyên nhất của thủ đô Tây Ban Nha là người Anh, Ý và Pháp.

Rio de Janeiro, Brazil

Đêm giao thừa ở Rio de Janeiro là sự kiện hoành tráng. Pháo hoa đầy màu sắc nở tung trên bãi biển Copacabana và những cuộc dạ tiệc vui vẻ trong các quán bar trên sân thượng sẽ in đậm trong kỷ niệm của mỗi người.

Người Brazil có nhiều phong tục truyền thống đón Năm Mới rất riêng. Thứ nhất, nên đón mừng ngày lễ trong trang phục màu trắng (người ta tin rằng như vậy sẽ mang lại thanh bình và thịnh vượng). Thứ hai, nên tôn vinh nữ thần Đại dương bằng cách nhảy qua bảy đợt sóng liên tiếp. Mỗi bước nhảy lại nêu một ước nguyện.

Cây thông trên cầu nổi tại Rio de Janeiro. (Ảnh minh họa)

Dân gian cũng cho rằng mọi may mắn thành công trong năm mới tùy thuộc vào những món ăn trên bàn tiệc lễ hội ngày 31 tháng 12. Ví dụ, người Brazil tin rằng món đậu lăng mang lại may mắn, trong khi thịt gà tây và cua bể, trái lại, có thể khiến điềm may hoảng sợ mà bay mất.

Các chuyên gia giới thiệu Rio cho người thích thư giãn trên bãi biển, phong cảnh đẹp và các điểm tham quan thú vị. Khách du lịch đến từ Argentina, Chile và Pháp là những du khách thường xuyên nhất đến thành phố năm ngoái.

Tokyo, Nhật Bản

Khác với truyền thống phương Tây, năm mới của Nhật Bản hay O-shogatsu (Tết Nhật Bản) là thời gian dành cho suy tư chiêm nghiệm. Người Nhật thực hiện nghi thức Hatsumode chuyến xuất hành đầu tiên trong năm là viếng đền thờ Thần đạo Shinto. Vào thời điểm này, những ngôi đền nổi tiếng như Meiji thường tiếp đón hàng ngàn du khách đến chiêm bái cầu nguyện các vị thần linh.

Ngoài ra, bạn có thể đến một trong những ngôi chùa Phật giáo ở Tokyo làm sạch trái tim, tâm trí và linh hồn của bạn với âm thanh của 108 tiếng chuông trong nghi lễ Joya No Kane.

Pháo hoa đón năm mới tại một ngôi đền cổ kính ở Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Ví dụ, trong Đền Sensoji bạn có thể tự mình nhìn thấy nghi thức của Joya No Kane. Tại Tokyo, du khách coi trọng việc mua sắm, thực phẩm và sự tiện lợi của giao thông công cộng. Năm ngoái, thủ đô của Nhật Bản thường được khách đến từ Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc ghé thăm.

Venice, Italy

Ở Venice người ta tin rằng nên đón Năm Mới bằng thứ gì đó màu đỏ, tốt hơn hết là mặc đồ lót vải lanh có màu rực rỡ này. Như thế sẽ chắc chắn gặp may. Để “nhử” thần tài vào nhà, nên ăn đậu lăng trong bữa tối. Và để cho năm tới tràn đầy niềm vui, hãy ăn món xúc xích cay.

Trên Quảng trường San Marco, khách du lịch sẽ thưởng thức một lễ hội lớn với âm nhạc, khiêu vũ và pháo hoa. Khi đồng hồ điểm nửa đêm, hãy sẵn sàng để ăn mừng theo kiểu thời trang Venice đó là một nụ hôn với người thân yêu.

Lễ hội pháo hoa đón năm mới tại Venice, Italy. (Ảnh minh họa)

Venice thu hút khách du lịch với kiến trúc cổ kính, không gian lãng mạn và hấp dẫn. Người Pháp, Anh và Đức là những vị khách thường xuyên nhất của thành phố năm ngoái.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vn/5-diem-den-thu-vi-de-don-nam-moi-2020-post327520.info.. Nguồn: https://infonet.vn/5-diem-den-thu-vi-de-don-nam-moi-2020-post327520.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: năm mới 2020 , du lịch năm 2020 , Tokyo , du lịch châu á