Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt toàn tập siêu tiện ích
Thứ ba, 29/10/2019 17:13

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch Đà Lạt dài ngày? Rời xa khói bụi thành phố và sốc lại tinh thần bằng một kỳ nghỉ bổ ích quả thực là lựa chọn sáng suốt. Nhưng thử thách lớn là bạn chưa nắm được thông tin gì về thành phố ngàn hoa?

Vậy đừng bỏ qua bài viết này để cùng cập nhật những thông tin bổ ích nhất cho chuyến đi sắp tới nhé!

Khung thời gian lý tưởng dành cho chuyến du lịch Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn chính là lựa chọn thời điểm đi du lịch.Hẳn là khi có ý định du ngoạn ở những miền đất mới, bạn luôn mong muốn lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để thăm thú. Với Đà Lạt dường như điều này là ngoại lệ. Bạn có thể dạo chơi quanh năm ở Đà Lạt bởi mỗi mùa nơi đây đều sở hữu những nét đẹp riêng vô cùng ấn tượng. Công việc của bạn đơn giản là chỉ cần sắp xếp tư trang và xách ba lô thẳng tiến, thành phố mộng mơ luôn chào đón bạn.

Xuyên suốt 12 tháng trong năm, du khách sẽ được đón nhận những thức quà đặc biệt của thành phố mộng mơ. Ngàn sắc hoa thắm khoe sắc, những cơn mưa rào mùa hạ đến và đi rất nhanh hay những áng mây bồng bềnh trên nền trời mang xanh ngắt đến hoàn mỹ. Mùa nào cũng vậy, Đà Lạt luôn hiện lên với hương sắc đặc trưng cuốn hút khách du lịch đến lạ thường.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – lựa chọn đặt phòng khách sạn phù hợp

Đà Lạt còn được mệnh danh là “Xứ sở sương mù” nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiệt độ về đêm xuống rất thấp. Bởi vậy bạn cần phải lựa chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi thật tốt để thư giãn sau một ngày rong chơi khá mệt mỏi. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hạng phòng khách sạn phù hợp với tài chính cá nhân. Từ hotel, hay homestay hoặc khách sạn resort,..

Tuy nhiên để chọn được một địa chỉ tin cậy với mức giá phải chăng lại không phải là điều mà bất kể vị khách nào cũng làm được. Tốt nhất bạn nên lựa chọn một công ty chuyên đặt phòng tại địa phương uy tín bởi bạn sẽ nhận được giá tốt nhất. Không chỉ vậy đây là hệ thống uy tín được nhiều khách du lịch lựa chọn nên chắc hẳn bạn sẽ an tâm phần nào.

Lựa chọn phương tiện đồng hành cho chuyến du lịch Đà Lạt

Bạn ở xa và muốn tiết kiệm tối đa thời gian cho chuyến du lịch thì máy bay chính là lựa chọn tối ưu. Sân bay Liên Khương – Đà Lạt cách trung tâm thành phố chỉ 30km về phía Nam nên cũng không quá khó khăn để bạn di chuyển. Và bạn có thể lựa chọn máy bay các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar hay Bamboo Airway cho chuyến đi của mình.

Với những du khách ưa trải nghiệm hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách. Đồng nghĩa với việc thời gian di chuyển sẽ kéo dài hơn. Tuy nhiên nếu như bạn bị say tàu xe thì nên cân nhắc lựa chọn này hoặc đừng quên mang theo thuốc để không làm ảnh hưởng tới chuyến du lịch của mình nhé.

Và khi đã đặt chân đến với Đà Lạt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe máy để trải nghiệm trên mỗi cung đường. Nhưng nếu bạn đi đông hoặc cùng với gia đình có trẻ em thì taxi chính là gợi ý không thể nào phù hợp hơn dành cho bạn đấy.

Điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt

Những dòng thác trữ tình như Dambri, Prenn, Datanla, Cam Ly, Thác Voi hay Pongour sẽ mang tới cho bạn vô vàn sự lựa chọn. Hoặc có cả tá những hồ nước đẹp ngút mắt như: hồ Xuân Hương, hồ Đa Nhim, Tuyền Lâm, hồ Suối Vàng hay hồ Than Thở mang tới cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khó lòng bỏ qua.

Và còn vô vàn cảnh đẹp cho các bạn tha hồ check in sống ảo từ: vườn hoa Đà Lạt, ga xe lửa, thung lũng tình yêu, làng Cù Lần, núi Langbiang, đồi Mộng Mơ hay Ma rừng lữ quán,.. đó là những điểm du lịch độc đáo mà không hề kém phần hấp dẫn kéo chân du khách từ mọi miền.

Những món ngon thổn thức mọi khách du lịch Đà Lạt

Quả là thiên đường ẩm thực có thể chiều lòng bất kể du khách kỹ tính nào khi đến Đà Lạt. Nào là: Bánh ướt lòng gà, bánh bèo, bánh canh, bánh tráng, mỳ Quảng hay kem bơ và còn cả cơm gà,.. Đứng giữa vô vàn lựa chọn như vậy, hẳn bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý và một “chiếc bụng” thật đói để cùng “oanh tạc” và khám phá hết Đà Lạt trong tầm tay nhé.

Món ăn đa dạng và những thức quà lựa chọn mang về cũng sẽ không khỏi làm du khách phải đắn đo. Nhưng phổ biến du khách sẽ lựa chọn đồ sấy khô và dâu tây để mang về làm quà. Bạn có thể chọn mua ở chợ hoặc đến hái dâu tận vườn để chọn được những thức quả thơm ngon và mọng nước nhất.

Hy vọng rằng với những chia sẻ bổ ích trên đây sẽ là hành trang vững chắc cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời và bổ ích! Để bỏ túi những kinh nghiệm đi du lịch tốt nhất, bạn đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo tại website: https://diadiemdulichvn.com nhé!

 

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Phú Quốc , Hòn móng tay , Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc