5 dấu hiệu hay gặp ở bệnh nhân Covid-19, đừng ai chủ quan bỏ qua
Thứ ba, 11/08/2020 10:12

Đây là những biểu hiện rõ ràng của người bệnh Covid-19. Hãy cẩn trọng với những dấu hiệu này.

Mệt mỏi, đờ đẫn kéo dài

Nhiều người mắc Covid-10 nói rằng họ có cảm giác kiệt quệ, không thể tập trung kéo dài trong nhiều tuần.

Covid-19 có thể khiến bệnh nhân mệt mỏi toàn thân. Một số người gặp tình trạng đau nhức cơ thể và khớp, đặc biệt là ở các khối cơ lớn.

Bên cạnh đó, Covid-19 còn có thể gây ra viêm nhiễm khớp hoặc dẫn tới hội chứng tiêu cơ vân.

Bị 3 loại phát ban

Nhiều bệnh nhân Covid-19 gặp những biểu hiện da liễu kỳ lạ mà không có bất cứ triệu chứng nào. Các nhà nghiên cứu lưu ý đến 3 kiểu phát ban:

- Phát ban kiểu mày đay: Da bệnh nhân đột nhiên xuất hiện nốt sần, thường rất ngứa và biến mất nhanh trong vài giờ. Phát ban có thể xảy ra ở bất cứu vị trí nào trên cơ thể. Thông thường, nó bắt đầu ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc bàng chân. Bệnh nhân có thể bị sưng môi và mí mắt.

- Phát ban giống rôm sảy, thủy đậu: Da xuất hiện những nốt nhỏ, ngứa và tập trung trên từng vùng đặc biệt là khuỷu tay và đầu gối cũng như mặt sau của bàn tay, bàn chân. TÌnh trạng này có thể kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

- Ngón tay, ngón chân Covid-19: Ngón tay, ngón chân xuất hiện các vết sưng đỏ, tím; có thể gây đau nhưng thường không ngứa. Loại phát ban này phổ biến hơn ở người trẻ mắc Covid-19 và có xu hướng xuất hiện muộn.

Ho khan dai dẳng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến của người bị nhiễm virus corona. Ho khan dai dẳng gây ra khó thở. Ngoài ra còn có thể kèm theo biểu hiện sốt.

dau-hieu-covid-19-01

Khó thở

Triệu chứng này có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau khi hồi phục. Virus xâm nhập cơ thể và gây ra viêm phổi hoặc hội chứng suy hô hấp cấp và có thể khiến bệnh nhân vị khó thở.

Mất khứu giác, vị giác

Đây là một triệu chứng lạ của bệnh nhân Covid-19 và không phải ai cũng gặp tình trạng này.

Mất khứu giác, vị giác là một triệu chứng của Covid-19 đã được công nhân. Tuy nhiên, chỉ một nửa trong số những người có biểu hiện này là dương tính với SARS-CoV-2.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-hay-gap-o-benh-nhan-covid-19-dung-ai-chu-quan-bo-qua-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-hay-gap-o-benh-nhan-covid-19-dung-ai-chu-quan-bo-qua-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: dấu hiệu mắc Covid , Covid-19 , Chăm sóc sức khỏe