5 biểu hiện cảnh báo nguy cơ đột quỵ sớm
Thứ sáu, 18/11/2022 22:20

Khi mạch máu bị tắc nghẽn, một cơn đột quỵ bất ngờ có thể xảy ra mà bạn không lường trước được. Do đó, cần chủ động phòng tránh ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu sau.

Thứ quý giá nhất trên đời là gì? Có người trả lời đó là tiền, người trả lời là lương thiện, người trả lời là quan hệ, nhưng thực tế thì sức khỏe mới là thứ quý nhất trên đời. Con người một khi đã mất sức khỏe là mất đi tất cả. Thế nên, để có một cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta cũng cần hiểu về cơ thể của mình nhiều hơn.

Cơ thể khỏe mạnh chính là nền tảng mang đến một cuộc sống lành mạnh, hoàn hảo. Có rất nhiều cách để giữ một sức khỏe tốt nhưng liệu có chắc bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể của mình?

Trong cơ thể thì mạch máu được xem là kênh lưu thông máu, nhưng nhiều người lại sinh hoạt khá bừa bãi, ăn ngủ không đúng giờ, đúng bữa. Điều này sẽ làm máu đặc lại và có thể ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Nếu mạch máu bị tắc thì nó có thể phát ra 5 tín hiệu này để cảnh báo, bạn nên chú ý và đừng bỏ qua.

1. Khó thở

Khi máu trở nên đặc hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu bình thường của cơ thể con người, từ đó cũng khiến việc cung cấp máu cho tim và phổi diễn ra chậm hơn. Đồng thời, điều này cũng làm suy giảm chức năng của tim và phổi, dễ gây ảnh hưởng đến đường hô hấp bình thường của con người.

Nếu bạn bỗng cảm thấy khó thở thì đừng chủ quan bỏ qua nhé!

photo-1

2. Chóng mặt

Quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng sẽ khiến việc cung cấp máu cho não chịu ảnh hưởng. Nếu lượng máu cung cấp lên não không đủ sẽ dễ gây chóng mặt, nhức đầu. Hậu quả nặng còn khiến các dây thần kinh não bộ bị tổn thương, rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi bạn thường xuyên cảm thấy chóng mặt thì nên tới bệnh viện kiểm tra ngay.

photo-1

3. Tê tay chân

Tay chân của con người là điểm đầu và điểm cuối của quá trình lưu thông máu. Nếu máu quá đặc sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, từ đó dễ gây tê tay chân. Khi điều này diễn ra, cơ thể của bạn sẽ gửi cho bạn tín hiệu cầu cứu và việc bạn cần làm là tới bệnh viện thăm khám sớm.

photo-1

4. Mờ mắt

Nếu máu quá đặc, nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thị giác và khả năng cao còn khiến mắt bạn bị mờ, nhức mỏi. Trong trường hợp thị lực của bạn rất tốt nhưng tầm nhìn lại đột nhiên bị mờ thì nên chú ý cảnh giác với nguy cơ máu đặc xảy ra.

photo-1

5. Mệt mỏi

Khi máu trong người đặc quánh thì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Điều này cũng khiến chức năng của các cơ quan nội tạng dần suy yếu và làm một lượng lớn độc tố, rác thải tích tụ. Lúc này, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ rơi vào cảm giác yếu, mỏi nên cần đặc biệt chú ý.

photo-1

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/5-bieu-hien-canh-bao-nguy-co-dot-quy-som-20221118132917107.htm.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/5-bieu-hien-canh-bao-nguy-co-dot-quy-som-20221118132917107.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: đột quỵ , dấu hiệu đột quỵ , chăm sóc sức khỏe