5 bí quyết ăn uống giúp kiểm soát cân nặng ngày Tết
Thứ hai, 20/01/2020 14:20

Hãy tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn để cân nặng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Uống ít nước ngọt có gas, nước trái cây đóng hộp

Các loại nước ngọt có gas và nước trái cây đóng hộp thường chứa rất nhiều đường. Lượng đượng này sẽ thích tụ lại trong cơ thể, chuyển hóa thành chất béo và khiến bạn tăng cân.

Cắt giảm lượng đồ uống không tốt này là cách để bạn bảo vệ cơ thể. Hãy thay thế chúng bằng nước lọc, các loại trà thảo mộc, vừa có lợi cho sức khỏe lại không làm bạn tăng cân.

Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây

Mâm cơm ngày Tết thường tập trung rất nhiều món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đạm khiến bạn dễ dàng tăng cân. Do đó, bạn cần bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây để tăng lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Ăn nhiều rau giúp bạn hạn chế việc nạp quá nhiều các món ăn không có lợi khác.

Ngoài ra, chất xơ trong rau sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

bi-quyet-an-khong-tang-can-01

Uống đủ nước

Mỗi ngày, một người trưởng thành nên uống từ 1,5-2 lít nước. Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nước còn tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Một ly nước giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt trong ngày.

Bạn có thể uống nước trước bữa ăn khoảng 20 phút để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn đủ bữa ăn mỗi ngày

Trong dịp Tết, chúng ta thường bỏ mất thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa. Tuy nhiên, ăn đủ bữa sẽ có lợi cho việc đốt cháy calo, không làm bạn tăng cân mất kiểm soát.

Ăn chậm nhai kỹ

Chúng ta thường quen thuộc với câu nói "nhai kỹ no lâu". Việc này giúp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn, đồng thời không ăn quá nhiều. Đây là một mẹo đơn giản nhất giúp bạn kiểm soát cân nặng.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-bi-quyet-an-uong-giup-kiem-soat-can-nang-ngay-tet-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-bi-quyet-an-uong-giup-kiem-soat-can-nang-ngay-tet-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: kiểm soát cân nặng , ăn uống ngày tết , lưu ý khi ăn uống