4 vùng cơ thể đau nhói chứng tỏ bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, khám chữa ngay còn kịp
Thứ bảy, 03/12/2022 18:09

Cơ thể bỗng dưng bị đau ở những điểm dưới đây chứng tỏ bệnh gan của bạn đã tương đối nặng, cần khám chữa kịp thời.

4 vùng cơ thể bị đau cảnh báo bệnh gan đi vào giai đoạn nặng

Đau bụng dưới bên phải

Gan ở vùng bụng dưới bên phải. Bởi vậy, nếu vùng này bỗng dưng bị đau thì chứng tỏ gan có vấn đề. Nếu gan bị sưng, nhiễm khuẩn sẽ gây đau ở vùng bụng dưới bên phải. Khi có những dấu hiệu này bạn cần đi khám và điều trị ngay.

2

Đau vai phải

Phần lớn những người bệnh nhân khi mắc bệnh ung thư gan, các tế bào ung thư tăng lên có thể gây ra những cơn đau ở vai phải và lưng. Tình trạng bệnh càng nghiêm trọng, cơn đau càng rõ ràng và phạm vi đau càng rộng.

Đau khớp

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đau khớp là do lạnh khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh gan cũng có thể gây đau khớp.

Đau bắp chân

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, gan chi phối các gân, chuột rút và đau nhức không rõ nguyên nhân vào ban đêm có thể là do chức năng gan có vấn đề. Hơn nữa, nếu như vận động quá sức, thiếu canxi, lạnh chân, chân bị đau và chuột rút, hãy đến bệnh viện kiểm tra chức năng gan.

Dấu hiệu ung thư gan giai đoạn đầu

Sụt cân bất thường

Khi mắc ung thư gan ở giai đoạn không còn sớm sẽ gây mệt mỏi chán ăn. Sụt cân được xem là triệu chứng thường gặp. Ung thư gan tiến triển khiến mức độ sụt cân có thể trở nên trầm trọng hơn, và tình trạng gan bị suy mòn xảy ra trong những trường hợp nghiêm trọng. Lúc này, người bệnh có thể giảm khoảng 5% trọng lượng bình thường trong vòng 1-3 tháng.

Vàng da

Dấu hiệu dễ nhận thấy ở người ung thư gan là da và mắt chuyển sang màu vàng. Khi người bệnh xuất hiện triệu chứng vàng da, nước tiểu có màu sẫm hơn, nguyên nhân là do nồng độ bilirubin tăng cao trong máu.

Hiện tượng vàng da xảy ra khi khối u lớn nằm gần ống mật chủ gây chèn ép từ bên ngoài hoặc xâm lấn vào ống mật, gây ra gián đoạn dòng chảy của mật, hoặc do ung thư gan trên nền xơ gan dẫn tới suy gan.

1

Mệt mỏi, chán ăn

Mệt mỏi là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi cơ thể có dấu hiệu bất thường. Nếu tình trạng mệt mỏi do làm việc quá sức thường cải thiện sau một thời gian ngắn khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ.

Đối với bệnh nhân ung thư gan, tình trạng mệt mỏi thường kéo dài hơn và có xu hướng gia tăng, điều này cũng tương tự như những bệnh nhân bị viêm gan mạn tính. Hiện tượng mệt mỏi chưa rõ nguyên nhân, có thể do rối loạn tiêu hóa, rối loạn hấp thu dinh dưỡng dẫn đến không đủ năng lượng, hoặc tế bào gan bị tổn thương và suy giảm chức năng gan dẫn đến rối loạn chuyển hóa.

Nước tiểu sẫm màu

Uống kháng sinh hoặc nước ngọt có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng nước tiểu sẫm màu. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen sinh hoạt khoa học nhưng nước tiểu sẫm màu và không cải thiện sau một thời gian, đây là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng tiết niệu hoặc ung thư gan. Nồng độ Bilirubin trong máu cao khiến nước tiểu chuyển sang màu vàng hoặc như nước chè đặc.

Đau và sưng vùng bụng trên, hạ sườn phải

Ung thư giai đoạn đầu tuy không có triệu chứng và tiến triển âm thầm nhưng vẫn gây ra các tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng gan. Khi mắc ung thư gan, khối u to chèn ép vào bao gan khiến người bệnh xuất hiện triệu chứng đau vùng bụng.

Bên cạnh đó, bụng sưng to là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của bệnh ung thư gan. Vì vậy, người bệnh cần thường xuyên theo dõi, quan sát vùng bụng và nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất nguyên nhân là ung thư gan hay do bệnh lý nào khác.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-vung-co-the-dau-nhoi-chung-to-benh-gan-da-di-vao-giai-doan-na.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-vung-co-the-dau-nhoi-chung-to-benh-gan-da-di-vao-giai-doan-nang-kham-chua-ngay-con-kip.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bệnh gan , chăm sóc sức khỏe , dấu hiệu gan mắc bệnh