4 thực phẩm có khả năng làm 'thủng' dạ dày nếu dùng khi đói, số 2 cực kỳ nguy hiểm
Chủ nhật, 29/11/2020 11:46

Khi đói, bạn nên tránh xa những loại thực phẩm duới đây.

Thực phẩm có nhiều tanin

Bạn không nên ăn những loại thực phẩm có axit tannic (một dạng đặc biệt của tanin) như táo gai, hồng xiêm, hồng đỏ, chà là đen... khi đang đói bụng. Nguyên nhân là do axit tannic có thể kết hợp với dịch vị trong dạ dày để tạo thành một hợp chất khó hòa tan trong nước. Chất này và các chất xơ có thể kết tụ lại với nhau tạo thành khối bã thức ăn trong dạ dày, làm tổn thương dạ dày. Trường hợp nặng nó có thể làm thủng dạ dày.

Rượu, đồ có cồn

Đồ uống có cồn như rượu, bia vốn không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi đói, bạn nên tránh sử dụng loạid dồ uống này, đặc biệt là rượu mạnh. 

Nếu uống rượu khi đói và uống một lượng lớn sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây viêm, loét dạ dày.

4-thuc-pham-lam-thung-da-day-neu-an-khi-doi-01

Bên cạnh đó, uống rượu khi đói có thể làm hạ đường huyết, gây ra hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, hồi hập, đổ mồ hôi lạnh, trường hợp nặng có thể dẫn tới hôn mê.

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như dưa cà muối, sữa chua, giấm mẻ... hoặc các loại hoa quả có vị chua thường chứa nhiều axit và có tác dụng kích thích dạ dày tiết nhiều axit, men tiêu hóa hơn. Khi lượng axit và men tiêu hóa quá nhiều, nó sẽ gây ra tình trạng viêm loét dạ dày.

Đồ ăn lạnh

Ăn uống đồ lạnh sẽ làm nhiệt độ trong dạ dày bị giảm nhanh chóng. Khi đó, các mao mạch trong thành dạ dày sẽ co lại làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp nhận cũng như co bóp để tiêu hóa thức ăn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thuc-pham-co-kha-nang-lam-thung-da-day-neu-dung-khi-doi-so-2-cuc-ky-ng.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thuc-pham-co-kha-nang-lam-thung-da-day-neu-dung-khi-doi-so-2-cuc-ky-nguy-hiem-search/?id=270834

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: thực phẩm gây hại cho dạ dày , chăm sóc sức khỏe