4 thói quen xấu buổi sáng gây hại gan, tăng nguy cơ máu nhiễm mỡ
Thứ hai, 19/10/2020 10:01

Đây là những thói quen có hại cho sức khỏe mà nhiều người đang mắc phải.

Không uống nước vào buổi sáng

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, máu sẽ trở nên đặc hơn, chảy chậm hơn, nồng độ lipid trong máu cũng cao hơn. Do đó, chúng ta cần phải uống một cốc nước vào buổi sáng để làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mỡ máu.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bỏ bữa sáng

Một số người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Không ăn sáng sẽ làm thiếu hụt năng lượng để làm việc. Lúc này cơ thể rất cần protein để hoạt động nhưng không thể tự tổng hợp cũng không nhận được từ bên ngoài (bằng việc ăn sáng). Việc này sẽ làm tổn hại chức năng gan, tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Ăn sáng bằng đồ nhiều dầu mỡ

Thói quen ăn uống là yếu tố chính tác động đến việc máu nhiễm mỡ. Nếu bạn thường xuyên chọn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán chắc chắn lipid trong máu sẽ tăng.

Đặc biệt vào buổi sáng, chúng ta không nên ăn các món chứa nhiều dầu mỡ. Nó vừa tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa, vừa không có lợi cho cân nặng. Nếu muốn kiểm soát mỡ máu, bạn hãy chọn những món ăn lành mạnh hơn. Nên ăn nhiều rau củ trong 3 bữa ăn và hạn chế các thức ăn chứa nhiều chất béo.

Hút thuốc

Bạn có thể cho rằng hút thuốc chẳng liên quan gì đến mỡ máu. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Hút thuốc không chỉ làm tăng lipid máu mà còn gây hại cho gan.

Nguyên nhân là do hút thuốc làm tăng độ nhớt của máu. Khi máu đặc lại thì tuần hoàn sẽ kém đi và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các cơ quan trong cơ thể. Việc này ảnh hưởng đến hoạt động của gan (do gan luôn cần đủ máu và chất dinh dưỡng để duy trì trạng thái khỏe mạnh).

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-xau-buoi-sang-gay-hai-gan-tang-nguy-co-mau-nhiem-mo-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-xau-buoi-sang-gay-hai-gan-tang-nguy-co-mau-nhiem-mo-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ăn sáng , thói quen hại gan , chăm sóc sức khỏe