4 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh từ trong trứng nước
Thứ sáu, 23/04/2021 11:56

Nếu mẹ bầu muốn con của mình thông minh khỏe mạnh từ trong bụng đừng bao giờ bỏ qua những thói quen tốt này.

Đọc sách thường xuyên

Một trong những thói quen giúp cho thai nhi trong bụng mẹ bầu thông minh từ trong trứng nước đó chính là việc đọc sách. Một bà bầu nếu như tạo dựng được thói quen này sẽ làm gia tăng khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của thai nhi sau này. Các mẹ bầu nên chọn những cuốn sách với nội dung sống động, dễ hiểu, nhẹ nhàng và giàu tính nhân văn. Trong khi mẹ bầu đọc sách, các mẹ có thể nhẹ nhàng thủ thỉ với giọng truyền cảm cho con trong bụng nghe thấy. Chính việc này sẽ giúp cho khả năng ngôn ngữ cũng như trí tưởng tượng vô cùng phong phú cho thai nhi sau khi ra đời.

Thai giáo bằng âm nhạc

Nếu mẹ bầu muốn con của mình thông minh từ trong bụng thì mẹ có thể cho bé nghe nhạc. Theo các chuyên gia cho biết âm nhạc có khả năng tác động kỳ diệu đến não bộ của thai nhi, nếu cho bé tiếp xúc với những loại âm nhạc phù hợp từ sớm, chất xám của con sẽ được cải thiện mỡ màng, phát triển vượt trội.

Mẹ bầu nên thường xuyên đọc sách

Mẹ bầu nên thường xuyên đọc sách

Việc mẹ bầu nghe nhạc trong lúc mang thai vì âm nhạc vừa có thể giúp mẹ giải tỏa tinh thần, tránh xa stress vừa có những tác động hiệu quả hỗ trợ con cảm thấy thoải mái, dễ chịu và phát triển nhanh chóng hơn. Mẹ nên chọn những bài nhạc không lời cổ điển, hoặc những bài nhạc trữ tình tha thiết sẽ tốt cho tinh thần của mẹ.

Kết bạn với trò chơi toán số

Trong quá trình mang thai mẹ bầu có thể giải trí bằng những bài toán đó trên sạch báo. Ví dụ như Sudoku để giúp thai nhi thông minh ngay từ trong trứng nước. Trong giai đoạn mang thai, nếu mẹ vừa “lười biếng” về thể chất lại vừa “lười biếng” về tinh thần, không chịu thường xuyên động não, suy nghĩ thì con trong bụng cũng rất dễ bị ù lì, chậm phát triển. Việc mẹ bầu thường xuyên kết thân với những con số sẽ giúp cho thai nhi thông minh và có đầu óc tư duy toán học tốt hơn.

Mẹ bầu thường xuyên nghe nhạc

Mẹ bầu thường xuyên nghe nhạc

Vận động nhẹ nhàng

Vận động cơ thể nhẹ nhàng, hợp lý cũng chính là thói quen mẹ nên duy trì nếu muốn thai nhi luôn khỏe mạnh, thông minh. Tác dụng của việc tập thể dục đều đặn khi mang thai là chúng sẽ giúp tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả. Đồng thời, việc vận động nhẹ nhàng còn giúp cho lượng máu và oxy cung cấp đến não bộ thai nhi cũng dồi dào hơn rất nhiều. Chị em không nên tự tiện bắt chước chế độ tập thể dục của những mẹ bầu khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra cách thức vận động phù hợp nhất với mình trong thời gian mang thai.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-cua-me-bau-giup-thai-nhi-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-sear.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-cua-me-bau-giup-thai-nhi-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-search/?id=286025

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: thói quen tốt cho thai nhi , bà bầu , sức khỏe thai nhi