4 thời điểm nguy hiểm mẹ không được cho con bú, coi chừng trẻ mất mạng
Thứ tư, 15/07/2020 16:21

Cho con bú vào 4 thời điểm này vừa gây hại cho cơ thể của mẹ lại làm tăng nguy cơ sặc sữa, nguy hiểm tới tính mạng của bé.

Khi con đang cười

Khi bé đang cười mẹ tuyệt đối không được cho bé bú. Khi đó, trẻ không tập trung vào việc bú khiến một lượng sữa lớn có thể chảy vào miệng và làm con bị sặc, thậm chí gây nghẹn, dẫn tới tử vong nếu mẹ không biết cách sơ cứu.

Để đảm bảo an toàn, khi cho con bú mẹ chỉ nên nói chuyện nhẹ nhàng với bé. Không nên chọc cho bé cười hoặc làm bé khóc lớn gây nguy hiểm cho con.

Khi mẹ vừa tắm sau

Nhiều mẹ có thới quen tắm rửa sau khi đi làm về rồi cho con bú. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích việc này. Sau khi mẹ tắng bằng nước ấm, cơ thể nóng lên, bầu sữa của mẹ sẽ giữ nhiệt. Lúc này, trẻ bú mẹ sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu mẹ tắm bằng nước lạnh, mạch máu có lại, bầu sữa cũng vậy khiến chất lượng sữa không tốt, sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bé.

Mẹ nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi tấm để cân bằng nhiệt độ cơ thể rồi mới cho con bú.

4-thoi-diem-nguy-hiem-me-khong-duoc-cho-con-bu-01

Sau khi uống rượu

Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, chị em cần tránh xa rượu bia. Sau khi uống rượu bia, cồn sẽ đi vào sữa mẹ. Lúc này, mẹ cho con bút sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ, gây tê liệt thần kinh, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé.

Nếu mẹ đã uống rượu, hãy chờ ít nhất 4 giờ đồng hồ sau mới nên cho bé bú trở lại.

Sau khi mẹ vừa tập thể dục

Khi mẹ vừa tập thể dục, cơ thể sản sinh ra nhiều nhiệt, khiến sữa nóng lên. Dân gian thường gọi đây là "sữa nóng" và có thể gây hiện tượng rối loạn tiêu hóa, không tốt cho bé. Do đó, mẹ nên dành khoảng 30 phút sau khi tập thể dục để nghỉ ngơi, cho cơ thể về trạng thái bình thường rồi mới cho con bú.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-diem-nguy-hiem-me-khong-duoc-cho-con-bu-coi-chung-tre-mat-mang-se.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-diem-nguy-hiem-me-khong-duoc-cho-con-bu-coi-chung-tre-mat-mang-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: thời điểm mẹ không được cho con bú , sức khỏe trẻ em