4 sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh dễ gây hại cho bé, nhất là điều thứ 3
Thứ tư, 06/01/2021 10:55

Những sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh dưới đây khiến cho bé giảm đề kháng gây bệnh hại sức khỏe.

Tắm cho trẻ ở nơi thoáng gió

Một trong những sai lầm khi tắm cho trẻ nhỏ là mẹ chọn nơi tắm thoáng mát, có nhiều gió. Điều này sẽ khiến cho bé dễ bị nhiễm lạnh khi tiết trời trở lạnh. Lý do là làn da của trẻ rất mỏng và khả năng điều hòa thân nhiệt kém, do vậy khi tắm tại những nơi có gió trẻ sẽ dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé.

Cho bé ăn bú xong tắm ngay

Khi mẹ cho bé ăn no rồi tắm sẽ khiến cho bé dễ bị khó chịu, quấy khóc nếu lâu dài trẻ có thể mắc bệnh về dạ dày. Thêm vào đó, khi bé ăn quá no trẻ có thể sẽ bị nôn trớ khi có tác động từ bên ngoài. Do đó trước khi tắm mẹ có thể cho bé bú một chút, tắm xong cho bé ăn tiếp và dỗ cho bé ngủ, đảm bảo bé sẽ ngủ rất ngoan.

Không tắm cho trẻ sau khi tiêm chủng

Không tắm cho trẻ sau khi tiêm chủng

Tắm sau khi tiêm chủng

Một trong những sai lầm mà các bà mẹ thường gặp là tắm cho bé sau khi tiêm chủng. Theo các chuyên gia chia sẻ những vết thương hở của trẻ cần được giữ gìn tuyệt đối và vết tiêm chủng cũng vậy. Bố mẹ nên chú ý khi vết tiêm chưa khô thì không nên tắm khiến trẻ dễ bị nhiễm trùng. Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch non nớt thì điều này là rất nguy hiểm.

Làm ướt rốn bé khi tắm

Đối với trẻ nhỏ khu vực rốn là bộ phận nhạy cảm nhất ở trẻ sơ sinh, thời gian rụng rốn của bé là từ 1 tới 3 tuần. Theo các chuyên gia chia sẻ thì trong thời gian này mẹ nên chú ý không được để nước dính vào cuống rốn của trẻ, khi đó trẻ có thể bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

Sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh

Sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình tắm nếu không may mẹ để rốn bé bị dính nước mẹ cần phải lau kỹ bằng bông hoặc vải sạch. Mẹ phải vệ sinh rốn cho trẻ mỗi ngày bằng dung dịch riêng biệt, tuyệt đối không kỳ cọ, móc chất bẩn ở rốn bé, rất dễ gây ra tổn thương nghiêm trọng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-tam-cho-tre-so-sinh-de-gay-hai-cho-be-nhat-la-dieu-thu-3-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-tam-cho-tre-so-sinh-de-gay-hai-cho-be-nhat-la-dieu-thu-3-search/?id=275411

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tắm cho trẻ , sức khỏe trẻ em , trẻ sơ sinh