4 sai lầm của mẹ càng chăm con càng chậm lớn, thấp còi so với con hàng xóm
Thứ bảy, 19/10/2019 13:50

Những sai lầm dưới đây khiến cho bé nhà bạn khó lòng phát triển thể chất một cách toàn diện để có chiều cao vượt trội.

Cho trẻ ăn quá ngọt hoặc quá mặn

Một trong những nguyên nhân khiến con của bạn bị thấp còi đó là mẹ đã cho bé ăn quá nhiều đồ ngọt chính là kẻ thù số một đối với sự phát triể chiều cao của trẻ. Đường chính là chất kích thích quá trình chuyển hóa đường thành mỡ gây bệnh béo phì và giảm quá trình hấp thụ canxi khiến trẻ bị lùn đi.

Cũng giống như đường muối cũng là thực phẩm làm cản trở sự hấp thụ canxi của trẻ. Khi mẹ cho ăn nhiều muối bé ăn vào có thể khiến con bị lùn đi và khó có chiều cao vượt trội.

Trẻ ngủ sớm sẽ cao hơn

Trẻ ngủ sớm sẽ cao hơn

Cho trẻ ăn thừa chất

Các bà mẹ thường cho trẻ ăn rất nhiều đồ dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của trẻ, và giúp trẻ phát triển  chiều cao vượt trội . Nhưng nếu khẩu phần ăn quá nhiều chất đạm sẽ khiến hệ tiêu hóa non nớt phải làm việc mệt mỏi, dễ rối loạn tiêu hóa, gây phân sống, tiêu chảy...Ngoài ra, việc cho con ăn quá nhiều chất béo khiến cho con bạn giảm khả năng hấp thụ canxi gây lùn cho bé.

Ăn no trước khi ngủ

Thói quen của nhiều bà mẹ thường cho con ăn no trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm cho các hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy sự phát triển xương tiết ra khi trẻ ngủ sâu. Khi mẹ cho bé ăn quán no khiến trẻ khó tiêu ì ạch khó ngủ sâu làm ảnh hưởng tới  sự tăng trưởng lượng hormone sinh trưởng nên không thể đạt được chiều cao tối ưu.

Trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ bị lùn

Trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ bị lùn

Ngủ ít, ngủ không đúng giờ

Nhiều gia đình trẻ nhỏ thường có thói quen ngủ cùng giờ với ba mẹ. Khiến cho trẻ ngủ không đủ giấc. Khi trẻ ngủ thiếu giấc sẽ không thể kích thích các hormone tăng trưởng tiết ra đều đặn. Việ trẻ tăng trưởng lượng hormone sẽ giúp trẻ tăng chiều cao. Bởi vậy, nếu trẻ thiếu ngủ hoặc ngủ không đúng giờ giấc thì chiều cao cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 4 sai lầm của mẹ càng chăm con , chăm sóc sức khỏe ,