4 nguyên tắc trong 'đối nhân xử thế' mà chỉ có người phụ nữ tinh tế và sắc sảo mới làm được
Thứ ba, 04/05/2021 22:31

Người phụ nữ khí chất, khôn ngoan và sắc sảo luôn quan niệm rằng ăn nói là 1 loại năng lực còn cách im lặng lại là 1 loại trí tuệ...

1. Sự bình tĩnh làm nên phẩm chất của 1 quý cô

Có thể chúng ta không sở hữu khí chất "bất phàm", vẻ đẹp "sắc nước hương trời" nhưng chắc chắn chúng ta phải luôn tự rèn luyện cho bản thân ở mọi tình huống đều phải giữ được sự bình tĩnh nhất định.

221

Mỗi lần vấp ngã, mỗi lần tức giận, mỗi lần gặp biến cố hay gặp chuyện gì đó phụ nữ có thể không khóc, khó cười nhưng nhất định phải bình tĩnh. Dù biết có mấy ai có thể lúc nào cũng giữ được sự bình tĩnh nhưng mọi thứ đều là "có thể", nếu chúng ta biết tự rèn giũa bản thân, nếu chúng ta "khắt khe" hơn, biết quản lý cảm xúc bản thân hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ điềm tĩnh, biết cách giữ sự bình tĩnh trong các tình huống khác nhau thì thường có đời sống hôn nhân cũng như sự nghiệp viên mãn hơn là những người khó khống chế được cảm xúc của mình.

2. Im lặng chính là 1 loại trí tuệ

"Lời nói chẳng mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", lời nói là vô hình nhưng sức mạnh của nó là hữu hình vậy nên những người biết cách đối nhân xử thế sẽ có cách nói chuyện vô cùng tinh tế. Họ biết lúc nào nên nói và lúc nào nên im lặng.

205

Phụ nữ khôn ngoan, sắc sảo là khi họ thấu hiểu rằng không nhất thiết chuyện nào cũng phải lên tiếng bào chữa, nhiều chuyện. Họ sẽ chỉ lên tiếng khi đó là việc và đó là đối tượng xứng đáng cần được lên tiếng. Nếu không họ sẽ chọn cách im lặng và làm việc - đó là cách đáp trả "chất" nhất.

Sự im lặng với phụ nữ chính là 1 loại vũ khí để chúng ta tự bảo vệ giá trị bản thân, vừa là vốn tài sản khiến phụ nữ trở nên khôn ngoan, sắc sảo và khí chất hơn trong mắt người khác.

3. Khiêm nhường chứ không nhún nhường

Hãy phân biệt được rõ đâu là sự khiêm nhường và đâu là sự nhún nhường phụ nữ nhé. Là phái đẹp, phụ nữ hãy giữ cho mình 1 sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và khiêm nhường nhất định. Sự khiêm nhường đồng nghĩa với việc bạn đang tôn trọng chính bản thân mình và cả người khác. Bạn tự tin nhưng không tự cao. Bạn kiêu hãnh chứ không kiêu ngạo. Bạn bản lĩnh chứ không tự cho mình là "cái rốn của vũ trụ".

176

Hãy để cho người khác biết bạn khiêm tốn, nhường nhịn và tử tế tuy nhiên bạn không nhún nhường nhu nhược và dễ cúi đầu trước bất kỳ ai dám làm tổn thương bạn. Phụ nữ làm được điều này chắc chắn sẽ là hình mẫu vô cùng lý tưởng mà đến người cùng giới còn mê chứ chả nói đến đàn ông.

4. Đẹp theo cách của riêng mình

Mỗi người phụ nữ sinh ra đều là 1 bông hoa riêng biệt, sắc hương đều khác nhau. Chúng ta không cần phải cố gắng để giống ai cả. Hãy tự tìm ra nét đẹp riêng của mình. Qua thời gian hãy để ý xem bạn hợp với phong cách thời trang nào nhất, khuôn mặt bạn thì nên để kiểu tóc nào, màu sắc nào sẽ tôn lên nước da của bạn, kiểu trang điểm nào sẽ giúp bạn trẻ trung hơn,... Hãy nhớ rằng phong cách ăn mặc, vẻ ngoài sẽ nói lên nhiều phần về con người cũng như phong cách sống của bạn. Bạn chăm chút cho vẻ ngoài không chỉ là tôn trọng bản thân mình mà đó còn là sự tôn trọng dành cho người đối diện.

211

Đẹp ở đây cũng không chỉ có nghĩa là vẻ ngoài mà đó còn là cách bạn đối đãi với những người xung quanh. Bạn có thể xởi lởi, bạn có thể nhẹ nhàng e ấp, bạn có thể tinh nghịch thích đùa,... miễn là bạn luôn đối đãi với mọi người chân thành, không tâm cơ, không soi mói thị phi thì khắc bạn sẽ tự tạo nên khí chất rất riêng của mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-nguyen-tac-trong-doi-nhan-xu-the-ma-chi-co-nguoi-phu-nu-tinh-te-va-sac.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-nguyen-tac-trong-doi-nhan-xu-the-ma-chi-co-nguoi-phu-nu-tinh-te-va-sac-sao-moi-lam-duoc-search/?id=287084

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: phụ nữ tinh tế , phụ nữ khí chất , cuộc sống , hạnh phúc