4 loại rau quả tốt cho sức khỏe nhưng dễ gây sảy thai, mẹ bầu cần tránh xa
Thứ bảy, 20/02/2021 11:27

Những loại rau quả dưới đây có tính thanh nhiệt, giàu vitamin, nhưng không tốt với tử cung của mẹ bầu.

Mướp đắng

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mướp đắng cũng rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê. Khi con người ăn nhiều loại quả này sẽ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, do mướp đắng gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần. Thêm vào đó, trong quả mướp đắng có chứa những chất như Quinine, Morodicine và hạt mướp đắng có một chất là Vicine, đây là những chất có thể gây ngộ độc ở một số người.

Rau sam

Rau sam là một loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao mà đồng thời còn là một loại dược liệu rất tốt. Rau sam thuộc tính hàn, vị chua, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Bên c cạnh đó, trong rau sam có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, đặc biệt lượng các axít béo omega-3 trong rau rất dồi dào tốt cho trí não.

Rau ngải cứu không tốt cho sức khỏe

Rau ngải cứu không tốt cho sức khỏe

Nhưng rau sam không phải loại rau tốt với những phụ nữ đang mang thai. Nguyên nhân là trong rau sam có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, điều này rất dễ dẫn đến sảy thai và nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ.

Ngải cứu

Rau ngải cứu trong Đông Y là một vị thuốc vị đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hoà tuần hoàn máu, làm dịu thần kinh, giúp giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng.

Một số phụ nữ dùng canh ngải cứu hầm gà, hạt sen giúp an thai dành bổi bổ cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp. Nhưng trên thực tế, ngải cứu không phải vị thuốc an toàn với thai phụ, nếu bạn sử dụng nhiều có thể gây co thắt tử cung dẫn tới sảy thai. Nhất là khi bạn sử dụng ngải cứu tươi càng nguy hiểm.

Mướp đắng dễ gây sảy thai

Mướp đắng dễ gây sảy thai

Rau chùm ngây

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, lá và hoa của rau chùm ngây có chứa gấp 7 lần lượng vitamin C của một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, và gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt rát tốt cho sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol, đây là một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sảy thai. Vì vậy, các thai phụ không nên ăn rau chùm ngây kẻo hại mẹ hại con.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-rau-qua-tot-cho-suc-khoe-nhung-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-x.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-rau-qua-tot-cho-suc-khoe-nhung-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-xa-search/?id=279725

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: sảy thai , rau quả không tốt cho bà bầu , thai nhi , mẹ bầu