4 loại nước uống buổi sáng tốt như thần dược, nhưng uống buổi tối thành độc dược chớ dại kẻo hối không kịp
Thứ sáu, 24/06/2022 11:04

Những loại đồ uống dưới đây khi dùng vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn không nên sử dụng chúng vào buổi tối nhé!

Nước trà gừng

Nước gừng, trà gừng nổi tiếng với những tác dụng dành cho sức khỏe như thông xoang, long đờm, ngăn ngừa bệnh cảm cúm do thời tiết. Đặc biệt, giúp bảo vệ dạ dày và ruột khỏi bệnh ung thư và tim mạch.

Tuy nhiên nước gừng, trà gừng là rất tốt khi được tiêu thụ vào buổi sáng vì lúc này khí trong dạ dày nhiều, tốt cho dương khí. Ngược lại, uống nước gừng vào buổi tối không hề có lợi, thời điểm này âm khí trong cơ thể nhiều, tính nóng của củ gừng sẽ phát huy tác hại, gây ra đau bụng, khó ngủ, nóng trong. Ngoài ra, uống nhiều trà gừng vào buổi tối cũng sẽ gây tiểu rắt, làm gián đoạn giấc ngủ.

nuoc dua

Nước dừa tươi

Uống nước dừa có lợi cho tiêu hóa, tiểu tiện, hệ miễn dịch... và thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng. Trong nước dừa có chứa nhiều axit lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, tiêu thụ nước dừa vào buổi sáng còn giúp giảm huyết áp và tránh đột quỵ. Lý do bởi trong loại quả này có chứa nhiều kali có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và thậm chí bảo vệ chống lại đột quỵ.

Thế nhưng buổi tối là một trong những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì đây là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, trong khi đó nước dừa có tác dụng lợi tiểu, nó sẽ khiến bạn phải ra khỏi giường rất nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây suy nhược cơ thể.

ca phe

Cà phê

Cà phê được nhiều uống vào bữa sáng vì nó giúp cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sự minh mẫn và giúp não bộ tập trung tốt hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối vì cafein có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, uống cà phê sau bữa tối cũng sẽ khiến bạn gặp triệu chứng khó chịu như đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, đau dạ dày…

tra-xanh-la-gi-11-3220

Trà xanh

Theo nhiều nghiên cứu cho biết trà xanh chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt khi bạn uống trà xanh vào buổi sáng giúp cho tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn uống trà xanh vào buổi tối sẽ gây căng thẳng mất ngủ, bởi trong trà xanh chứa thành phần kích thích gây ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Saigonthethao.thethaovanhoa.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-nuoc-uong-buoi-sang-tot-nhu-than-duoc-nhung-uong-buoi-toi-thanh-d.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-nuoc-uong-buoi-sang-tot-nhu-than-duoc-nhung-uong-buoi-toi-thanh-doc-duoc-cho-dai-keo-hoi-khong-kip-search/?id=325724

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chăm sóc sức khỏe , đồ không nên uống buổi tối , cà phê