4 cách chế biến trứng đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết
Thứ năm, 08/12/2022 17:01

Trứng là một trong những loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng rất lớn cần thiết cho cơ thể đồng thời cũng là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, 4 cách chế biến trứng dưới đây là cách chế biến chúng đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe.

1. Kết hợp với các loại rau củ

Mẹo đầu tiên để có thể chế biến trứng tốt cho sức khỏe đó là kết hợp rau củ với trứng, tạo thành món ăn ngon. Nguyên nhân là bởi, trứng là một trong những loại thực phẩm rất giàu protein và dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhưng hàm lượng chất xơ trong đó lại rất ít. Nếu như bạn chỉ ăn nguyên trứng nhiều rất có thể gây áp lực lên hoạt động hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, bạn nên ăn chế biến loại thực phẩm này với các loại rau củ. Trong rau củ lại có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin, nếu ăn kèm với trứng sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, nhiều nơi họ còn ăn trứng sống kèm với các loại rau sống trong món salad. Hoặc có thể đem trứng đi trộn với các rau củ cắt nhỏ để chiên xào hoặc nấu canh rất ngon. Những loại rau củ có thể kết hợp với các loại rau như ngải cứu, cà chua, súp lơ, bí đỏ hay rau ngót,… sẽ đều cực kì tốt cho sức khỏe.

maxresdefault (1)

2. Chiên trứng trong dầu chịu được độ nhiệt cao

Để chiên trứng, bạn nên sử dụng nhiệt độ cao trong nấu ăn. Nhưng một số loại dầu để có thể chiên trứng lại có thể sẽ sản sinh ra các chất độc hại hay mất đi dinh dưỡng khi gặp phải mức nhiệt cao như vậy. Chính vì vậy, một trong những mẹo chế biến trứng tốt cho sức khỏe đó là sử dụng loại dầu ăn phù hợp cho món trứng. Bạn có thể chọn những loại dầu ăn có thể chịu được nhiệt độ cao như dầu bơ, dầu hướng dương hay dầu cải,… Bạn nên hạn chế sử dụng các loại dầu đậu nành, dầu oliu khi chế biến các món trứng chiên.

Cùng với đó, khi chiên, bạn nên để mức nhiệt ổn định. Không nên không chiên trứng ở nhiệt độ thấp, làm kéo dài thời gian chế biến, làm mất đi nhiều dinh dưỡng và tăng các chất không tốt cho cơ thể.

maxresdefault (2)

3. Không nấu quá chín

Những quả trứng khi được nấu chín tới thường là những quá trứng có thể giữ được nhiều dinh dưỡng nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, bạn nên ăn trứng đã được nấu chín tới. Lúc này, các thành phần protein có trong lòng trắng trứng sẽ có thể liên kết chặt chẽ với nhau. Nếu như bạn ăn trứng không được nấu chín, cơ thể sẽ rất khó để có thể hấp thụ, vì vậy cần phải đảm bảo nấu chín chúng trước sau khi ăn vào cơ thể. Nếu như bạn nấu trứng quá chín, hàm lượng vitamin A sẽ có thể giảm từ 17-20%, đồng thời, hàm lượng các chất chống oxy hóa trong trứng cũng sẽ giảm đi khá nhiều.

Cách chế biến trứng tốt nhất cho sức khỏe đó là nấu ở nhiệt độ cao, thời gian ngắn. Không nên ăn trứng sống và cũng không nên chế biến trứng quá chín, trong thời gian dài vì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong trứng.

thoi-gian-luoc-trung-7

4. Chọn phương pháp nấu ít calo

Trứng là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều các chị em sử dụng trong chế độ ăn giảm cân của mình. Bởi vì, trứng là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, không quá nhiều calo và chứa các chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể. Các phương pháp xào, rán thông thường sẽ khiến món trứng có thêm nhiều calo hơn.

Vì vậy, thay vì chế biến trứng thành các món ăn chiên xào, bạn hãy dùng trứng để luộc, hấp để có thể hạn chế chất béo. Các phương pháp nấu ăn này ít khi làm tăng calo cho món trứng, thích hợp cho việc giảm cân, kiểm soát cân nặng, phòng tránh các bệnh béo phì, cao huyết áp.

luoc-trung-dung-cach-khong-de-dau-nhe 2

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-cach-che-bien-trung-dem-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe-ma.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-cach-che-bien-trung-dem-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe-ma-khong-phai-ai-cung-biet.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: trứng , chăm sóc sức khỏe