4 ''bảo bối'' giúp nàng dâu luôn được nhà chồng trân quý
Thứ năm, 02/02/2023 15:15

Nhiều nàng dâu than phiền mẹ chồng “khác máu tanh lòng”, bà cô ghê gớm, nhà chồng hà khắc. Tuy nhiên, có 4 bí mật mà nếu nàng dâu “nắm giữ” thì tình thế sẽ đổi khác.

Độc lập về kinh tế

Người ta vẫn bảo vật chất quyết định ý thức. Trong một gia đình thì ai nắm chìa khóa về kinh tế người đó sẽ quyết định luật lệ của một gia đình. Nếu nàng dâu là người kiếm ra tiền tiếng nói của cô ấy sẽ rất khác một người phụ nữ “ăn bám”.

Nếu kiếm được rất nhiều tiền thì thái độ từ mẹ chồng, em chồng đến họ hàng gia đình sẽ có cái nhìn rất khác và phải kiêng nể nàng dâu hơn.

Nếu kiếm tiền đủ để không phải ngửa tay xin tiền chồng thì tiếng nói của cô ấy cũng khác, mọi người đều phải dành sự tôn trọng nhất định cho cô ấy.

Khi phụ nữ kiếm ra tiền thì họ lúc nào toát ra đyợc sự tự tin, thái độ chịu bất công. Nhờ vậy họ sẽ không để mình bị bắt nạt, hoặc chính bản thân người khác cũng sẽ có sự kiêng nể.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chồng yêu chiều và tôn trọng

Một người chồng yêu và tôn trọng vợ chính là bảo bối giúp cho phụ nữ không cần giữ thái độ nhún nhường, chịu nhịn hay chịu thiệt khi làm dâu.

Khi nghe lời phàn nàn như thế này ''Nàng dâu gì mà suốt ngày ngủ trễ, 9-10h sáng bảnh mắt ra mới dậy”, thì chàng sẽ đáp lại rằng “Cô ấy đi làm cả tuần vất vả, chỉ có mỗi ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi. Dậy sớm cũng có làm gì đâu mẹ''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đứng trước những chuyện nhỏ được chồng bênh, đến chuyện lớn hơn chồng cũng đứng về phía vợ thì tự dưng gia đình chồng cũng bớt soi mói, ít càm ràm đi.

Người vợ khi làm dâu trước sự “bảo trợ” của chồng cũng cảm thấy đỡ ấm ức, dù ai có nói gì thì cũng đâu quá quan trọng, chỉ cần người ấy hiểu mình, che chở cho mình thì mọi vấn đề khác đều không quá quan trọng.

Sự hiểu biết

Nàng dâu biết cách ứng xử trước mọi tình huống thì dù căng thẳng đến đâu cũng sẽ giữ được thái độ bình tĩnh. Nhờ vậy mà chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ biến thành không có gì. Sự hiểu biết không phải là trang sức mà là bộ quần áo giúp phụ nữ trở nên thanh lịch hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sự hiểu biết khiến cho người phụ nữ thành “nàng dâu hiểu chuyện”. Ví dụ trước lời trách mắng của mẹ chồng, nàng dâu sẽ hiểu tâm lý của người lớn tuổi như vậy là có cơ sở và sẽ có cái nhìn bao dung, thấu hiểu mà hành xử lại một cách thích hợp.

Lòng nhân ái

Thứ chinh phục trái tim chính là trái tim. Không phải lúc nào người tốt cũng được công bằng nhưng về cơ bản những người có trái tim nhân ái thì có thể chinh phục được những người khó tính nhất.

Người phụ nữ hãy cứ giữ cho mình trái tim nhân hậu, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được vô vàn những điều tốt đẹp.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-bao-boi-giup-nang-dau-luon-duoc-nha-chong-tran-quy.html .. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-bao-boi-giup-nang-dau-luon-duoc-nha-chong-tran-quy.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Vợ chồng , hôn nhân , mẹ chồng , hạnh phúc