3 việc phụ nữ làm tưởng là đáng yêu nhưng với nhà chồng đặc biệt là mẹ chồng là mất điểm toàn tập
Chủ nhật, 17/01/2021 09:38

Ở riêng hai người thì phụ nữ có thể "muốn thế nào cũng được", nhưng trước mặt những bậc trưởng bối ở nhà chồng và đặc biệt là mẹ chồng bạn phải biết tiết chế.

1. Nũng nịu mè nheo người yêu/chồng

Đồng ý rằng là phụ nữ là phái đẹp thì phải biết cách nũng nịu mè nheo người đàn ông của mình vậy nhưng nếu là người phụ nữ thông minh tinh tế thì bạn phải biết tiết chế, thể hiện đúng lúc đúng chỗ. Ở riêng với người yêu/chồng bạn có thể nũng nịu đáng yêu như 1 chú mèo con, có thể "bắt nạt" anh ấy nhưng tuyệt nhiên nếu bạn làm điều đó trước mặt người nhà chồng sẽ là "1 nước đi sai lầm" mà bạn sẽ không có cơ hội để đi lại.

2

Trong mắt các vị trưởng bối đặc biệt là mẹ chồng thì chồng bạn chính là "quý tử", là "cục vàng cục bạc". Dù những hành động nũng nịu giận hờn, "bắt nạt" của bạn không bao giờ có ác ý nhưng trong mắt mẹ chồng thì đó là hành động không vừa mắt bà chút nào. Đứa con trai bà bao bọc, nuôi dưỡng dạy dỗ thành người đàn ông trưởng thành đầu đội trời chân đạp đất đâu có thể để bạn giận hờn vu vơ, bắt nạt được.

Vậy nên trước mặt người nhà chồng bạn hãy biết cách tiết chế bản thân, đặc biệt hãy luôn sự thân thiết tôn trọng vưới người yêu/ chồng bạn nhé.

2. Nói xấu người yêu/chồng

Dù bạn có giận có không thích những khuyết điểm của người yêu/ chồng mình đến đâu thì điều cấm kỵ chính là bạn đi nói xấu anh ấy với chính người nhà anh ấy. Như đã nói ở trên, trong mắt mẹ chồng bạn thì con trai bà là nhất. Có thể bạn nghĩ nói xấu chồng với mẹ anh ấy là vô tư giúp mối quan hệ 2 người tự nhiên gần gũi thoải mái hơn nhưng với mẹ chồng bạn thì nó không phải vậy.

74

Dù ngoài mặt bà có thể tỏ ra thoải mái đồng tình với bạn nhưng trong thâm tâm bà sẽ đưa ra những nhận định riêng của mình. Bà sẽ nghĩ rằng ngay trước mặt bà - là mẹ thân sinh ra chồng bạn mà bạn còn dám nói xấu chồng thì chắc ra ngoài chuyện này bạn cũng chẳng biết giữ. Người phụ nữ không biết giữ thể diện, hay đi nói xấu chồng thì liệu có bà mẹ chồng nào ưa được?

Vậy nên dù bạn có không vừa lòng với chồng ở bất cứ điều gì thì đừng nói đừng kể lể với mẹ chồng mà hãy giải quyết riêng với anh ấy. Cùng nhau tự ổn định cuộc sống hôn nhân, xây dựng và gìn giữ tổ ấm của mình.

3. Cãi nhau với chồng trước mặt gia đình nhà chồng

Đây chính là điều tuyệt đối không được làm. Ở riêng với nhau 2 người có thể thoải mái tranh luận, thậm chí đôi lúc có thể to tiếng, điều này không thể tránh được trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng tuyệt nhiên trước mặt gia đình chồng bạn phải biết kiềm chế cơn nóng giận, hạ cái tôi của mình xuống để đầu tiên là giữ thể diện cho chồng sau là giữ hòa khí cho tất cả mọi người.

115

Dù bạn là người có chính kiến, thì việc lời qua tiếng lại với chồng trước mặt người lớn lại chẳng có gì là đáng khen cả. Nhiều người ngây thơ nghĩ cãi nhau với chồng trước mặt nhà chồng sẽ giúp mọi người thấy bạn "có uy" "có tiếng nói với chồng. Đó là suy nghĩ thật sự sai lầm. Người lớn sẽ nghĩ bạn chẳng coi trọng thể diện chồng và chẳng tôn trọng người nhà anh ấy.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-viec-phu-nu-lam-tuong-la-dang-yeu-nhung-voi-nha-chong-dac-biet-la-me-c.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-viec-phu-nu-lam-tuong-la-dang-yeu-nhung-voi-nha-chong-dac-biet-la-me-chong-la-mat-diem-toan-tap-search/?id=276461

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: mẹ chồng , phụ nữ , hạnh phúc gia đình