3 thứ đặt cạnh giường hoặc mang lên giường ngủ tốt không kém gì uống thuốc bổ, nhân sâm
Thứ hai, 10/05/2021 09:21

Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe con người. Một giấc ngủ say, sâu sẽ giúp cơ thể phục hồi thương tổn, giảm mệt mỏi và kéo dài tuổi thọ.

Chúng ta thường được khuyên nên tránh để điện thoại, máy tính, tivi gần giường khi ngủ để tránh làm phiền giấc ngủ nhưng ít ai đề cập tới việc có những thứ gì để cạnh giường sẽ có lợi.

Dưới đây là 3 để cạnh giường ngủ có thể giúp bạn không chỉ ngủ ngon hơn mà còn phòng ngừa bệnh tật.

Chanh

1

Chanh là loại quả phổ biến mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Bạn có biết rằng chỉ cần ngủ và bên cạnh đặt 1/4 quả chanh ở tủ đầu giường cũng có thể gặt hái được một số lợi ích không?

Nếu bạn đặt những lát chanh bên cạnh giường ngủ của bạn, thì bạn sẽ hít thở hương thơm phảng phất của chanh vào ban đêm. Chanh đã được sử dung như một loại tinh dầu thơm mạnh mẽ cho các lứa tuổi và nó đã được ghi nhận với những lợi ích như tăng khả năng tập trung, giảm mức độ căng thẳng ( rất có thể là kết quả của việc tăng sản xuất serotonin ) và tác dụng làm dịu hệ hô hấp.

Chỉ bằng cách hít mùi chanh, bạn sẽ giảm mức độ lo lắng, giảm căng thẳng, tăng sự tỉnh táo,giảm tiềm năng năng huyết áp và làm dịu cơn dị ứng ( bằng cách giảm viêm đường thở).

Ngoài ra, chanh cũng giúp đuổi muỗi, kiến, côn trùng, thanh lọc không khí phòng ngủ của bạn.

Vì vậy khi đặt lát chanh cạnh giường của bạn, nó sẽ làm trong lành không khí xung quanh bạn và cung cấp hương liệu tự nhiên.

Một tép tỏi

2

Tỏi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống tế bào ung thư, thanh lọc cơ thể và thậm chí làm giảm mỡ. Một khi bạn tìm ra lợi ích của tỏi đối với cơ thể, có lẽ bạn sẽ học cách bỏ qua mùi thơm có chút khố chịu của nó.

Đặc biệt nếu bạn đặt một tép tỏi dưới gối khi ngủ, bạn còn nhận được nhiều lợi ích không ngờ như giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi mỗi đêm. Lý do là tỏi có chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi giúp chống lại vi trùng và nhiễm trùng.

Hơn nữa, chất này còn giúp hòa tan chất nhầy làm sạch đường mũi. Mặc dù quá trình này diễn ra khá chậm nhưng sau một thời gian, bạn chắc chắn sẽ thấy hiệu quả.

Để tỏi dưới gối còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn xấu, vì nó có đặc tính kháng khuẩn vực kỳ mạnh mẽ, nhờ đó bạn sẽ ít bị ốm hơn. Điều này cũng nhờ allicin có trong tỏi.

Tương tự như chanh, tỏi cũng có thể xua đuổi côn trùng. Cac loại côn trùng nhất là muỗi rất sợ tỏi. Đó là lý do tại sao những sinh vật nhỏ này tránh xa mùi tỏi.

Nhờ đó giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn và tỏi cũng giàu vitamin B1 nên càng hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn. Trong tỏi còn có chứa vitamin B6 giúp tăng cường tiết melatonin, giúp bạn thư giãn đầu óc và ngủ dễ dàng hơn.

Túi sưởi

3

Vào mùa hè thì việc đặt túi sưởi trên giường ngủ có lợi về nhiều mặt cho sức khỏe. Giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Đối với phụ nữ, nếu bị đau khi có tháng, việc ốm túi sưởi ấm nóng có thể làm dịu cơn đau. Người đau mỏi cổ vau gáy cũng rất có lợi.

Hoặc đôi khi bạn có quá nhiều thứ phải lo nghĩ làm mất ngủ thì việc ôm túi sưởi có thể giúp bạn thư giãn, cải thiện lưu thông máu, giúp bạn thư giãn.

Ngoài ra, túi sưởi cũng giúp làm giảm cơn ho, sổ mũi và cảm lạnh. Chường nóng có thể làm giảm tắc nghẽn ở ngực và giúp bạn thoải mái hơn. Nhưng nhớ đừng đặt túi sưởi lên tim của bạn.

Bạn có thể đặt túi sưởi qua lớp chăn mỏng và chọn túi sưởi uy tín để an toàn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-thu-dat-canh-giuong-hoac-mang-len-giuong-ngu-tot-khong-kem-gi-uong-thu.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-thu-dat-canh-giuong-hoac-mang-len-giuong-ngu-tot-khong-kem-gi-uong-thuoc-bo-nhan-sam-search/?id=287668

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Chăm sóc sức khỏe , giấc ngủ , thói quen tốt