3 thói quen giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đẻ thường chỉ trong tích tắc
Thứ sáu, 05/03/2021 10:48

Những thói quen trong khi mang thai dưới đây giúp mẹ bầu có một thai khi khỏe mạnh, sinh thường dễ dàng.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Theo các chuyên gia trong quá trình mang thai mẹ bầu cần bổ sung đủ nước. Bởi trên thực tế là rất nhiều người không uống đủ nước. Công việc bận rộn dễ cuốn bạn đi, khiến bạn dễ dàng bỏ qua việc uống nước cho tới khi thực sự thấy khát. Nước tác động tới mọi phần trên cơ thể con người và điều này đặc biệt đúng với phụ nữ mang thai cũng như cho con bú.

Nếu mẹ bầu cảm thấy không thích uống nước lọc bình thường, bạn có thể pha nước với trái cây, dưa chuột, nước cốt cam quýt hoặc thảo dược cũng đều tốt.

Mẹ bầu uống đủ nước

Mẹ bầu uống đủ nước

Giữ cân nặng hợp lý

Trong khi mang thai bạn thường được nghe câu nói ăn vào cho con nó khỏe. Nhưng trên thực tế nếu bạn ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ làm tăng cân quá mức. Khi bạn tăng nhiều cân sẽ rơi vào tình trạng béo phì, cao huyết áp, tiểu đường… không tốt cho quá trình mang thai. Thêm vào đó, việc mẹ bầu ăn nhiều thai nhi sẽ phát triển vượt trội cân nặng tăng nhanh sẽ khiến cho bạn khó lòng vượt can theo cách thông thường mà cần phải chọn phương pháp sinh mổ.

Chính vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu chỉ nên tăng cân ở mức vừa phải. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu chỉ nên tăng từ 8-12kg trong suốt thai kỳ là hợp lý.

Mẹ bầu nên luyện tập

Mẹ bầu nên luyện tập

Tích cực vận động

Trong suốt thai kỳ mẹ bầu cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, nhưng không nên nghỉ quá nhiều mà nên tích cực vận động và duy trì lượng vận động điều độ mỗi ngày là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, sự bền bỉ cần thiết cho quá trình chuyển dạ, sinh nở.

Đây sẽ là công việc khó khăn nhất, nặng nề nhất mà bạn từng làm. Do đó, tập luyện ở mức vừa phải và duy trì thường xuyên giúp cơ thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời, nó cũng giúp bạn nhanh hồi phục hơn.

Nếu không thích hoặc không có điều kiện tới các phòng tập hoặc lớp thai sản chuyên biệt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một hoạt động đơn giản là đi bộ 20 phút mỗi ngày.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-giup-me-bau-khoe-manh-de-thuong-chi-trong-tich-tac-search/?i.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-giup-me-bau-khoe-manh-de-thuong-chi-trong-tich-tac-search/?id=280890

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thói quen tốt cho bà bầu , sức khỏe thai nhi