3 sao nam đoạt Cúp 'Quý ông Scandal' của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này
Thứ bảy, 29/12/2018 19:17

Nếu có một cuộc bầu chọn Quý ông Scandal của năm thì Trường Giang, Phạm Anh Khoa... chắc chắn sẽ giành giải Quán quân.

Năm 2018 thực sự là một năm không tốt lành với làng giải trí Việt. Các dự án nghệ thuật "bom tấn" không có, thay vào đó là những scandal "bom tấn", với tính sát thương cao và sức tác động mạnh mẽ, sâu rộng tới xã hội.

Chưa bao giờ, thị phi đình đám như vụ ly hôn nhà Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh, nhà Tim - Trương Quỳnh Anh, nghi án Phạm Hương sang Mỹ sinh con cho bạn trai đại gia, cuộc đối đầu giữa hai mỹ nhân Văn Mai Hương - Dương Tú Anh trước thềm đám cưới của Á hậu... trở nên tầm thường, nhạt nhẽo. Bởi có những câu chuyện khủng khiếp hơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh cá nhân, thậm chí đe dọa cả sự sống còn của sự nghiệp người nghệ sĩ.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 1.

Đó là câu chuyện của ba quý ông hạng A: danh hài Trường Giang, ca sĩ Phạm Anh Khoa và diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Cư dân mạng thậm chí còn giễu nhại, rằng nếu có một cuộc bầu chọn Quý ông scandal của năm, thì không ai khác ngoài ba nhân vật nói trên sẽ đoạt đồng hạng Quán quân.

Ở góc độ con người, những scandal xảy ra với ba nam nghệ sĩ thực sự đau xót. Nó cũng cho thấy một quy luật vận hành ngày càng khắc nghiệt hơn của làng giải trí, đó là khi bạn hưởng lợi từ sự quan tâm khổng lồ của công chúng thì bạn cũng phải chịu sự trừng phạt khốc liệt từ công chúng.

Trường Giang: Cú hattrick scandal vô tiền khoáng hậu

Nếu nhìn lại cả một hành trình scandal của Trường Giang từ năm 2016, kéo dài qua năm 2017, thì sẽ thấy cú hattrick scandal của "chàng hề xứ Quảng" trong năm 2018 là điều khó tránh.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 2.

Ngày 17/1/2018, Trường Giang "khai xuân" bằng vụ vạ miệng tại Lễ trao giải Pop Awards. Thái độ không coi ai ra gì khi có những màn trêu đùa kém duyên, cố ý gọi nhái, gọi sai nghệ sĩ đã khiến dư luận "nổi điên". Trường Giang ngay sau đó đã phải đích thân xin lỗi trên trang cá nhân của mình.

Nhưng vừa xin lỗi chưa ráo mực, tròn 24h đồng hồ sau, tối 18/1, Trường Giang đã hành động không thể hồ đồ và ích kỉ hơn khi cướp sóng truyền hình trực tiếp giải Mai Vàng để cầu hôn Nhã Phương.

Những giây phút quý giá lẽ ra dành để tôn vinh các nghệ sĩ đoạt giải thì Trường Giang đã biến thành của riêng. Màn cầu hôn đậm chất ngôn tình nhưng không hề làm những người chứng kiến bất đắc dĩ cảm động hay thích thú.

Làn sóng chỉ trích dữ dội dành cho Trường Giang càng lên cao khi nam danh hài chậm trễ trong việc lên tiếng xin lỗi công chúng và đồng nghiệp. Thay vào đó anh để cho quản lý của mình lẫn Nhã Phương đi xin lỗi trước.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 3.

Hai tháng sau đó, vào ngày 19/3, cái tên Trường Giang trở nên chói lòa hơn bao giờ hết khi Nam Em chính thức đăng đàn kể chuyện tình bí mật kéo dài hai tháng với danh hài. Hiểm ở chỗ, trong lúc Nam Em tiết lộ với cả thế giới chuyện yêu đương vụng trộm thì Trường Giang đang có những ngày mật ngọt với Nhã Phương tại Mỹ. Showbiz chưa bao giờ chấn động như thế.

Khán giả sốc khi Nam Em cho biết Trường Giang thậm chí còn nhắn tin với cô ngay sau cái hôm cướp sóng cầu hôn.

Nhưng Nam Em làm khán giả sốc một thì Trường Giang làm khán giả sốc mười. Anh im lặng tuyệt đối.

Sự im lặng của nam diễn viên kiêm MC nổi tiếng khiến dư luận quy kết là một thái độ coi thường, ngạo mạn.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 4.

Chỉ sau hàng loạt hành động phá quấy không bình thường của Nam Em, Trường Giang mới lên tiếng trên một tờ báo. Nhưng anh phủ nhận mọi tội lỗi, "đá bóng" sang Nam Em, cho rằng Hoa hậu đã hiểu lầm tình cảm của anh, đồng thời dằn mặt Nam Em không được phép động tới Nhã Phương. Một lần nữa, sóng thần dư luận nổi lên lần thứ hai.

Phát ngôn của Trường Giang gây ra một sự chia rẽ lớn trong nội bộ người hâm mộ Nhã Phương. Trên fanpage của nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân", fan tranh luận gay gắt. Nhiều người đang yêu mến thậm chí quay sang chỉ trích Nhã Phương ngu muội khi cố chấp yêu một người đàn ông không xứng đáng.

Nhưng Trường Giang có lẽ đã gặp may mắn. Bởi anh hoạt động giải trí tại Việt Nam chứ không phải ở Hàn Quốc. Anh vẫn xuất hiện trong các chương trình giải trí truyền hình với tần suất dày đặc và điều tuyệt vời nhất là vẫn giữ được Nhã Phương.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 5.

Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào tháng 9 được xem là kì tích của Trường Giang, ít nhiều cũng nhận được sự chúc phúc từ người hâm mộ. Phần lớn dư luận dành sự trân trọng cho Nhã Phương vì cô đã đủ bao dung tha thứ cho tai tiếng lớn của bạn trai, điều mà hiếm có người phụ nữ nào làm được.

Mặc dù vậy, Trường Giang cũng đã phải trả giá cho sai lầm của bản thân. Mới đây nhất, BTC giải Mai Vàng 2018 tuyên bố loại Trường Giang ra khỏi danh sách bầu chọn vì những gì anh đã làm tại Lễ trao giải hồi tháng 1. Anh cũng nằm trong số ít các nghệ sĩ showbiz có hẳn một trang fanpage do antifan lập ra để kêu gọi tẩy chay.

Hiện tại, Trường Giang có thể vẫn đang ung dung. Nhưng nếu danh hài nhìn vào những gì Phạm Anh Khoa và Kiều Minh Tuấn đang phải hứng chịu, thì có lẽ anh sẽ nghĩ khác.

Phạm Anh Khoa: Từ biểu tượng nhạc rock thành tội đồ #metoo

Scandal của Trường Giang dù lớn nhưng không làm dư luận bất ngờ, kinh ngạc. Bởi bản tính đào hoa của nam diễn viên đã được truyền miệng từ lâu. Nhưng scandal của Phạm Anh Khoa thì thực sự là một nỗi choáng váng đầy chua xót.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 6.

Tối 27/4, vũ công Phạm Lịch bất ngờ đăng đàn trên mạng xã hội tố đích danh Phạm Anh Khoa quấy rối tình dục. Trước đó, họ hợp tác với nhau trong chương trình "Trời sinh một cặp" với tư cách HLV - thí sinh. Cả showbiz xây sẩm mặt mày. #Metoo đã đến Việt Nam, nhưng theo cái cách không ai có thể ngờ tới.

Phạm Anh Khoa trưởng thành từ giải Quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2006. Trong 12 năm làm nghề, nam ca sĩ chưa từng dính bất kì điều tiếng nào, lại là người được đánh giá rất cao về chuyên môn. Anh cũng nằm trong số hiếm rocker Việt có một vị trí cao trong làng giải trí, hoàn toàn bằng nỗ lực tự thân và cá tính nghệ thuật.

Chính vì thế, Phạm Anh Khoa quấy rối tình dục là thông tin quá sốc. Nhưng bởi vì điều đó được nói ra bởi vũ công Phạm Lịch - một người cũng có uy tín trong nghề - nên không thể không tin.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 7.

Vụ việc bị đẩy lên cao trào khi phía Phạm Anh Khoa phủ nhận mọi cáo buộc. Bản thân Phạm Anh Khoa không lên tiếng mà để cho ê kíp của mình phát ngôn. Sự thiếu khôn ngoan trong xử lý khủng hoảng truyền thông và thái độ ngạo mạn của ê kíp Phạm Anh Khoa đã hại chính anh, đẩy sự việc vào thế không thể chữa cháy.

Bị kích động vì không nhận được lời xin lỗi đúng lúc, Phạm Lịch nỗ lực làm tới. Cô kêu gọi truyền thông vào cuộc. Cô tung ra các tin nhắn trao đổi làm bằng chứng. Ủng hộ Phạm Lịch, một vũ công và một stylist lên tiếng, xác nhận bản thân cũng từng là nạn nhân của Phạm Anh Khoa.

Trong cơn bĩ cực, Phạm Anh Khoa lại có một động thái sai lầm. Đó là thực hiện cuộc đối thoại thiếu cầu thị với tổ chức CSAGA - một tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Phát ngôn hớ hênh, rằng "Trong showbiz, vỗ mông cũng là một cách chào hỏi" của Phạm Anh Khoa trong cuộc đối thoại bao biện này đã khiến chính giới giải trí phẫn nộ. Hàng loạt nghệ sĩ lên tiếng phản ứng.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 8.

Câu chuyện chỉ kết thúc khi Phạm Anh Khoa dũng cảm gặp mặt báo chí và nói lời xin lỗi. Anh xin lỗi các nạn nhân, xin lỗi vợ con vì đã làm họ liên lụy, xin lỗi truyền thông vì có phát ngôn chưa đúng đắn. Phạm Lịch tuyên bố tha thứ cho nam rocker.

Nhưng khán giả thì không.

8 tháng sau scandal đó, Phạm Anh Khoa vẫn chưa trở lại được sân khấu. Sự miệt thị, chỉ trích dành cho nam ca sĩ vẫn đầy rẫy trên mạng xã hội. Người ta vẫn chưa quên và dường như là không muốn quên.

Những người trân trọng tài năng của Phạm Anh Khoa thực sự tiếc nuối và đau xót. Họ cũng bênh vực rằng, các hành vi của Phạm Anh Khoa nếu quy thành quấy rối tình dục là quá nặng nề. Tuy nhiên, hậu quả đau lòng mà nam ca sĩ anh phải gánh chịu thực chất xuất phát từ chính thói quen buông tuồng trong giao tiếp và chuỗi những ứng xử thiếu đúng đắn trong quá khứ.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 9.

Phạm Anh Khoa có thể vẫn sẽ trở lại trong tương lai. Nhưng chắc chắn, ngày anh trở lại sẽ là một ngày bão táp.

Kiều Minh Tuấn: Bởi tình yêu đâu phải trò đùa

Trong năm 2018, showbiz Việt có nhiều cuộc tình tay ba chấn động. Nhưng so với vụ Nam Em - Trường Giang - Nhã Phương thì vụ Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy có phần nhỉnh hơn bởi kịch tính gay cấn và những hệ quả nặng nề với người trong cuộc.

Nhân vật tâm điểm trong bê bối ái tình này là Kiều Minh Tuấn. Dù không bị xem là kẻ đạo diễn dàn xếp vụ việc nhưng Kiều Minh Tuấn chính là người châm ngòi cho quả bom scandal phát nổ.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 10.

Sự việc bắt đầu nhen nhóm từ những dòng tâm sự bất thường của Cát Phượng khiến người hâm mộ nghi ngờ cuộc tình 10 năm của chị với "phi công trẻ" có vấn đề. Ít ngày sau đó, tin đồn Kiều Minh Tuấn và An Nguy "phim giả tình thật" rộ lên. Xuất phát từ hình ảnh An Nguy hồn nhiên quỳ xuống lau giày cho Kiều Minh Tuấn trong buổi ra mắt bộ phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con".

Đỉnh điểm của tin đồn là vào dịp nghỉ lễ 2/9, Kiều Minh Tuấn về Vũng Tàu mà không có Cát Phượng đi cùng. Thay vào đó, An Nguy xuất hiện ở quê nhà của nam diễn viên.

Giữa lúc nghi án ngày một lên cao, Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ tham gia một cuộc phỏng vấn đôi, thừa nhận có tình cảm với nhau. Kiều Minh Tuấn thậm chí còn tuyên bố tình cảm với Cát Phượng chỉ là tình thương.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 11.

Bi hài ở chỗ, ngay sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, Cát - Kiều bị bắt gặp sánh đôi đi du lịch cùng nhau.

Cư dân mạng nổi trận lôi đình. Họ vừa mới an ủi Cát Phượng chưa ráo cơn, vừa chửi Kiều Minh Tuấn không đáng mặt đàn ông khi công khai một cuộc tình sai trái theo cách đâm dao vào tim người phụ nữ 10 năm của mình, vừa chỉ trích An Nguy là kẻ thứ ba đáng khinh bỉ, thì họ nhận ra mình bị mắc lỡm.

Bão táp nổi lên dữ dội. Cát Phượng bị nghi là "trùm cuối", đứng sau dàn dựng mọi việc để PR cho phim. Một cuộc kêu gọi tẩy chay mạnh mẽ đã diễn ra.

"Chú ơi đừng lấy mẹ con" bị thất bại phòng vé thảm hại vì phong trào tẩy chay. Nhà sản xuất Dung Bình Dương bức xúc tuyên bố kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy ra tòa vì đã mang chuyện cá nhân ra hủy hoại công sức của cả một tập thể. Trong khi ấy, Cát Phượng nhất nhất vô can.

1 tháng sau đó, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn họp báo, xin lỗi công chúng, khẳng định mối quan hệ với An Nguy chỉ là "say nắng".

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 12.

1 tháng tiếp theo, vào tối ngày 18/11, thiên drama Cát - Kiều - An lần nữa đổi chiều. An Nguy viết một dòng trạng thái dài, khẳng định tình cảm với Kiều Minh Tuấn là thật, không hề dàn dựng. Nhưng có người muốn mượn chuyện tình cảm này để giật dây. Và người đó chính là Cát Phượng.

Để thêm phần sống động, An Nguy tung bằng chứng là những đoạn tin nhắn của Cát Phượng gửi cho ê kíp phim Mẹ Tuệ, bàn kế hoạch PR chi tiết.

Nhà sản xuất Mẹ Tuệ phủ nhận liên quan tới sự việc. Cát Phượng khẳng định tin nhắn là giả mạo. An Nguy không nói thêm. Còn Kiều Minh Tuấn bặt vô âm tín.

Hơn 1 tháng sau ngày đại địa chấn của showbiz, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn gần như mất tích khỏi làng giải trí. Cuộc tình của họ còn hay mất, lành hay vỡ cũng không ai rõ. Những uẩn khúc trong mối quan hệ giữa bộ ba này còn quá nhiều điều bí ẩn. Ví như nếu sự thật Cát Phượng là "trùm cuối" và hai người còn lại vô can thì liệu có người phụ nữ nào mượn chuyện chồng mình ngoại tình để làm chiêu PR hay không?

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 13.

Nhưng công chúng không còn muốn tìm hiểu nữa. Họ vẫn chưa nguôi ngoai nỗi tức giận vì bị lợi dụng cho một mục đích rẻ tiền dù ai là kẻ chủ mưu.

Và trên tất cả, người đàn ông trong vụ việc - nam diễn viên Kiều Minh Tuấn - vẫn là người có trách nhiệm cao hơn hết. Bởi nếu anh giữ mình đúng đắn, hai người đàn bà đã không phải lao vào hạ sát lẫn nhau.

3 sao nam đoạt Cúp Quý ông Scandal của năm 2018: Trường Giang, Phạm Anh Khoa vẫn thua xa người đàn ông này - Ảnh 14.

Vụ việc của Kiều Minh Tuấn một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ. Rằng không phải cứ nổi tiếng rồi, đông fan rồi thì anh có thể bất chấp, coi đám đông là những kẻ ngu muội, a dua không đáng quan tâm.

Kiều Minh Tuấn hay Phạm Anh Khoa đã bị tẩy chay và bị tẩy chay thành công. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với bất kì nghệ sĩ nào, cho dù là nữ hoàng hay vua chúa.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trường Giang , Phạm Anh Khoa , Kiều Minh Tuấn , scandal sao việt