3 sai lầm khi pha sữa công thức cho bé khiến mất dinh dưỡng, dễ gây bệnh cho trẻ
Thứ sáu, 05/02/2021 22:20

Những sai lầm khi pha sữa cho con dưới đây gây hại sức khỏe của con bạn, khiến bé khó lòng phát triển chiều cao như mong đợi.

Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá nguội là sai lầm

Có rất nhiều bà mẹ do chưa có kinh nghiệm nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước quá nguội để pha sữa cho con, đây hoàn toàn là việc làm sai lầm khi cho bé yêu uống sữa và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc hấp thu dưỡng chất ảnh hưởng tới thể chất của trẻ.

Đặc biệt, nếu bạn pha sữa bằng nước quá nóng thì một số dưỡng chất có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, … dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao không còn tốt cho sức khẻo.

Tuy nhiên, nếu bạn pha sữa với nước quá nguội thì sữa sẽ không tan hết và tạo thành những cục sữa nhỏ viên lại, các dưỡng chất trong sữa vì thế mà cũng mất đi và không được trẻ hấp thu. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm từ 40-60 độ C để pha sữa cho bé là phù hợp nhất.

Pha sữa không nên pha nước nóng quá

Pha sữa không nên pha nước nóng quá

Pha sữa quá đặc hơn so với quy định

Có nhiều chị em muốn các bé yêu được hấp thu nhiều dưỡng chất hơn, tăng cân nhanh hơn nên bổ sung sữa nhiều hơn so với quy định của nhà sản xuất. Nhưng điều này chính là sai lầm khi cho bé yêu uống sữa mà rất nhiều mẹ gặp phải, bởi nếu sữa quá đặc, bé sẽ bị thiếu nước, hoặc sinh ra táo bón, chán ăn, bỏ ăn, “sợ sữa” vì quá béo, nếu kéo dài tình trạng này cón khiến trẻ có nguy cơ bị xuất huyết ruột cấp tính nữa đấy, rất nguy hiểm.

Chính vì vậy, mẹ chỉ nên pha sữa cho các bé theo hướng dẫn của nhà sản xuất có sự cân bằng lượng nước và sữa để đảm bảo cho bé có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất, an toàn nhất và đều đặn nhất.

Cách pha sữa sai lầm

Cách pha sữa sai lầm

Pha sữa công thức với nước ép trái cây

Nhiều bà mẹ suy nghĩ đơn giản rằng việc sử dụng kết hợp trái cây thái nhỏ hoặc nước ép trái cây trộn với sữa cho bé yêu uống sẽ giúp bé hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn đặc biệt là các loại vitamin tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Nhưng đây là một điều sai lầm bơi thành phần vitamin trong nước ép trái cây sẽ phá hủy thành phần protein trong sữa.

Bên cạnh đó, Vitamin làm cho chất casein có trong protein của sữa dẫn đến hiện tượng kết tủa rất nhanh chóng, làm biến chất protein có trong sữa đồng thời khiến trẻ khó hấp thu, khó tiêu hóa hơn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-pha-sua-cong-thuc-cho-be-khien-mat-dinh-duong-de-gay-benh-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-pha-sua-cong-thuc-cho-be-khien-mat-dinh-duong-de-gay-benh-cho-tre-search/?id=278683

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: sữa công thức , sức khỏe trẻ em