3 sai lầm khi nuôi con nhỏ khiến bé chậm lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe
Thứ sáu, 05/03/2021 14:46

Những sai lầm dưới đây dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, mẹ chớ dại phạm phải ảnh hưởng tới trẻ.

Tháo núm vú giả quá sớm

Trẻ nhỏ thường có thói quen ngậm núm vú giả để dễ ngủ và đỡ buồn chán. Nhưng nếu mẹ cho bé ngậm ti giả lâu sẽ khiến cho răng miệng của bé gặp vấn đề. Tuy nhiên, nếu mẹ có bé cai ti giả sớm cũng không hoàn toàn có lợi cho trẻ nhỏ.

Bởi khi sử dụng ti giả trẻ nhỏ sẽ rơi vào tình trạng mút ngón tay, việc này cũng không có lợi cho con. Bạn chỉ nên cai ti giả cho trẻ khi trẻ được từ 6 tháng trở lên sẽ tốt cho con.

Đi tất chân khi trẻ bị sốt

Khi trẻ nhỏ bị sốtmẹ nên tìm cách tháo gỡ quần áo trên người để bé được thoáng mát hơn. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên đi tất cho con trẻ dù lúc này mẹ sờ tay vào đôi chân bé sẽ thấy vô cùng lạnh giá, khiến mẹ tưởng con đang rét lắm.

Nhưng trên thực tế khi mẹ đi tất cho bé sẽ khiến nhiệt độ cơ thể khó lòng hạ xuống, làm cho bé khó thoát khí dễ gây tình trạng co giật cho bé.

Cho con ăn quá nhiều

Các bà mẹ bỉ sữa thường tìm cách cho con ăn thật nhiều để con chóng tăng cân, Nhưng theo các bác sĩ, việc người lớn dùng thìa đút đồ ăn cho trẻ sẽ có tác động không tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nếu mẹ cho con ăn quá nhiều sẽ khiến cho bé dễ rơi vào tình trạng béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới hệ tim mạch, huyết áp của bé. Ngoài ra, khi bạn cho con ăn nhiều dễ gây khó tiêu, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-nuoi-con-nho-khien-be-cham-lon-anh-huong-toi-suc-khoe-sear.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-nuoi-con-nho-khien-be-cham-lon-anh-huong-toi-suc-khoe-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: 3 sai lầm khi nuôi con nhỏ khiến bé chậm lớn , lưu ý khi chăm sóc trẻ , chăm sóc trẻ nhỏ đúng cach