3 quy tắc vàng chị em cần nắm rõ khi làm nem, đảm bảo 100 cái đều vàng ươm giòn tan như một
Thứ bảy, 30/07/2022 10:21

Dưới đây là 3 quy tắc vàng khi làm món nem rán (chả giò) giúp nem 100 cái đều vàng ươm, giòn tan không bao giờ bị "vỡ", hay có màu không ngon mắt.

Nem rán không chỉ là 1 món ăn ngon mà nó còn là 1 nét văn hóa của người Việt Nam. Nếu miền Bắc là món nem rán thì miền Trung sẽ là món chả ram còn miền Nam sẽ là chả giò rế,... Và dù là gì đi chăng nữa thì món nem rán vẫn luôn là món ăn hấp dẫn từ người già đến người trẻ đều "mê đắm đuối".

490c72e8940e56500f1f

Nem rán rất dễ ăn, ăn ngon, mùa nào cũng có thể thưởng thức tuy nhiên không ít chị em đã vô số lần làm món này không như ý. Nếu không là nhân nem quá ướt khiến nem bị bể, vỡ mà còn là khi rán lên dù đã đúng nhiệt độ dầu nhưng vẫn không có màu vàng ươm đẹp mắt. Nhưng "vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn", chị em đừng lo lắng quá mà chỉ cần nắm vững 3 quy tắc vàng khi làm món nem rán (chả giò) giúp nem 100 cái đều vàng ươm, giòn tan không bao giờ bị "vỡ", hay có màu không ngon mắt.

Quy tắc 1: Chỉ cho vừa đủ lượng trứng

Khi làm nhân nem, chúng ta cần đầy đủ những nguyên liệu cốt lõi như:

1. Thịt băm

2. Trứng gà hoặc trứng vịt đều được

3. Mộc nhĩ

4. Nấm hương

5. Miến

5b3ee91808fecaa093ef

Còn lại đối với các loại rau củ như nhiều nhà thích cho cà rốt, hành tây, nhiều nhà lại thích giá đỗ, củ đậu,.. thì có thể lựa chọn theo khẩu vị. Tuy nhiên 1 lưu ý rằng đối với những loại rau củ này khá mọng nước nên dễ gây ra tình trạng nhân quá ít nên bạn chỉ cho lượng rau vừa đủ thôi nhé.

Khi này, điều đặc biệt bạn phải lưu ý hơn cả chính là số lượng trứng chỉ vừa nên vừa đủ để nhân không bị quá khô hay quá ướt. Tỷ lệ bạn nên cho chính là : 200 gram thịt sẽ là 2 lòng đỏ trứng gà.

Quy tắc 2: Sử dụng 1 và 1/2 miếng bánh đa nem

Khi gói nem, chị em nên tìm hiểu các loại bánh đa nem mình dùng, không nên dùng loại "trắng như tờ giấy" bởi loại này có khá nhiều chất tẩy mà hãy dùng loại có màu trắng ngà 1 chút. Không nên dùng loại bánh đa quá khô cứng bởi khi đang gói nem sẽ rất dễ bị nứt gãy rách. Bạn có thể sẻ dụng bánh đa chuyên cuốn chả ram cũng rất ngon, bánh cuốn kiểu rế cũng giòn tan.

9f259ace7c28be76e739

Lời khuyên ở đây là thay vì chỉ 1 miếng bánh cuốn thì bạn hãy dùng 1 miếng và thêm 1/2 miếng bánh tráng cuốn nem, vừa dày dặn lại tạo "hiệu ứng giòn tan" khi rán.

Quy tắc 3: Trước khi rán nem hãy để trong ngăn mát tủ lạnh từ 30-45 phút.

Sau khi gói nem xong bạn đừng đem nem đi rán ngay bởi sẽ làm giảm bớt độ giòn của vỏ nem và độ kết dính của nhân nem mà bạn nên đưa chỗ nem vào ngăn mát tủ lạnh, để tầm 30-45 phút rồi mang ra rán.

ac756b9d8d7b4f25166a

Đảm bảo nhân nem quyện chặt vào nhau, vỏ nem vàng ươm, giòn rụm, trăm cái ngon như một.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/3-quy-tac-vang-chi-em-can-nam-ro-khi-lam-nem-dam-bao-100-cai-de.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/3-quy-tac-vang-chi-em-can-nam-ro-khi-lam-nem-dam-bao-100-cai-deu-vang-uom-gion-tan-nhu-mot.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nem rán , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn