3 ơn nghĩa nặng nhất đời người: Không trả được cuối đời khó an nhiên
Thứ năm, 30/07/2020 17:18

Đời người có 3 ơn nghĩa vô cùng nặng, nếu đã nhận xin đừng bội phản, ăn cháo đá bát. Bằng không cuối đời khó an nhiên.

Ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ

photo-1-1595928085703591463758

Cha mẹ là người yêu thương vô điều kiện và hy sinh tất cả cho ta. Nhờ cha mẹ, chúng ta mới được sinh ra, khôn lớn, và được dạy dỗ nên người. Từ chín tháng mười ngày mang thai tới khi sinh nở, mẹ đã phải lao tâm khổ trí, không từ khó nhọc. Từ khi ta vô tri vô giác, cha đã nếm trải bao cay đắng để ta không phải sống thiếu thốn lầm than.

Ân tình của cha mẹ lớn hơn tất cả mọi thứ, trời rộng bao nhiêu, biển sâu thế nào cũng không thể đong đếm được. Vì vậy, phận làm con, nhất định không được bất hiếu.

Phật dạy: Trong muôn ngàn tội, bất hiếu là tội năng nhất. Từ xưa đến nay, những kẻ bất hiếu chưa bao giờ có thể làm nên đại sự, sớm muộn cũng nhận về thất bại cay đắng.

Ơn dạy dỗ của thầy cô

Phẩm hạnh và tư tưởng của một người tốt hay xấu đều có liên quan mật thiết tới người thầy. Một người thầy tốt sẽ dạy được một học trò xuất sắc. Một người thầy đạo đức đàng hoàng, học trò nhất định có cốt cách, phẩm hạnh. Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Ơn dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, thực sự quý lắm thay.

Dù được dạy dỗ về mặt học tập hay công việc, nếu gặp được thầy tốt, bạn sẽ được lợi cả đời. Một ngày là thầy, cả đời là cha, xin đừng quên lãng.

Ơn cứu trợ lúc sinh tử hoạn nạn

photo1595927948403-1595927948610243194592

Cuộc sống như mặt biển ngút ngàn, lúc trời yên bể lặng, khi lại sóng gào gió thét. Khi đối mặt với nguy nan gian khổ, đặc biệt là những lúc sinh tử hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo hay thiên tai nhân họa đe dọa tới tính mạng, nếu được vị ân nhân nào đó cứu giúp, nhất định phải ghi nhớ đại ơn này suốt cuộc đời. Bởi lẽ không có họ thì sinh mệnh của chúng ta đã chấm dứt, rơi vào lưỡi hái tử thân, chẳng còn giữ được thân xác con người trên thế gian này để yêu thương và thực hiện những sứ mệnh của mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-on-nghia-nang-nhat-doi-nguoi-khong-tra-duoc-cuoi-doi-kho-an-nhien-sear.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-on-nghia-nang-nhat-doi-nguoi-khong-tra-duoc-cuoi-doi-kho-an-nhien-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ơn nghĩa sinh thành , đời người , cuộc sống , hạnh phúc