3 'nhân vật phản diện' cực kỳ nguy hiểm bạn chắc chắn sẽ giáp mặt trong đời: Đặc biệt cảnh giác người thứ hai
Thứ sáu, 01/11/2019 13:44

3 "nhân vật phản diện" cực kỳ nguy hiểm bạn chắc chắn sẽ giáp mặt trong đời. Đừng trông mặt mà bắt hình dong, kết bạn với tiểu nhân để chuốc lấy họa vô đơn chí.

Kẻ ưa thị phi

800

Xưa nay, người quân tử luôn nói chuyện đại sự, lời nói ra đều như hoa như ngọc, luôn mang lại niềm vui và lợi ích cho người khác. Trong khi đó, kẻ tiểu nhân lại thích gièm pha, đặt điều, ưa thích thị phi, hạ bệ người khác. Xưa nay, kẻ chuyên khích bác, “thọc gậy bánh xe” luôn được đánh giá là hạng người thấp kém, nhỏ mọn. Họ luôn lấy chuyện không tốt của người khác ra để mua vui, hoặc thêm mắm, dặm muối, hoặc dựng chuyện, đơm đặt. Dù là cách thức nào, lời thoát ra từ miệng họ cũng chẳng tốt đẹp gì, không xảo quyệt, gian ngoa, thì cũng ngậm máu phun người.

Kẻ hai lưỡi

277

Kẻ hai lưỡi luôn sống với tâm niệm: "Những điều không có thật, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ biến thành chân lý". Với họ, tự đứng trên đôi chân của mình là không cần thiết, giúp đỡ hay tôn trọng người khác chỉ là thứ vô dụng. Thế nên, kẻ hai lưỡi thường "tam sao thất bản", đặt điều, tạo ra tư tưởng sai lệch để u mị tâm trí người khác, để rồi "ngư ông đắc lợi". Đây là kiểu người sống hai mặt, thường giả vờ thẳng thắn, chính trực, khiến người nghe hiểu lầm thực hư. Họ rất khó phát hiện vì sự khéo léo quỷ quyệt, nếu không cẩn thận, sẽ bị dính bẫy, chuốc lấy họa vô đơn chí. 

Kẻ lơ đễnh, lười biếng

803

Đừng nghĩ rằng, kẻ lơ đễnh, lười biếng, không có tâm cơ, thì không đáng đề phòng và có thể yên tâm kết giao. Bởi sự biếng của họ như một con virus sẽ ăn mòn động lực sống và tinh thần lạc quan của bạn. Thậm chí, nếu tâm cơ độc ác, có tinh toán, họ sẽ nghĩ cách đẩy việc khó về phía bạn, rồi lại ung dung, thản nhiên nhận thành quả về mình. 

Người lười biếng, luôn mưu toan tính kế, chỉ một bước sẽ lên tới trời xanh. Họ lúc nào cũng xem nhẹ và coi thường chi tiết, ôm mộng tưởng không nhọc thân mà vẫn có công, thậm chí còn né trách tội lỗi và hắt nước bẩn để kẻ khác chịu tội thay mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , Cuộc sống hạnh phúc