Du lịch Phú Yên và những thông tin bổ ích bạn không nên bỏ qua
Thứ ba, 13/04/2021 10:11

Một mùa hè sôi động nữa đang đến, hẳn bạn đã có cho mình những dự định để đi “sốc lại tinh thần” sau những ngày tháng miệt mài với công việc.

Trong khi dân tình đang đua nhau đến với “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” để có những tấm ảnh đẹp hút hồn thì có lẽ bạn cũng nên dựng cho mình một kế hoạch hoàn hảo để đến với Phú Yên? Chả biết từ khi nào mà nơi đây được mệnh danh là “mảnh đất lành” dành cho những tín đồ mê du lịch và “sống ảo”.

Cùng khám phá bài viết này để nắm được những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Phú Yên sắp tới của bạn nhé!

1. Lưu ý về việc chọn thời điểm du lịch Phú Yên

Theo kinh nghiệm chia sẻ của những du khách từng ghé thăm Phú Yên thì thời điểm hoàn hảo nhất để bạn có được hành trình khám phá lý tưởng chính là vào mùa nắng trải dài suốt từ tháng 1 cho tới tận tháng 8. Và đây cũng chính là mùa cao điểm du lịch Phú Yên nên trước khi “xách ba lô và đi” thì bạn nên chắc chắn rằng đã đặt trước phòng khách sạn để tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm nơi ở phù hợp khi tới nơi đó.

Những địa điểm du lịch Phú Yên năm 2020 hấp dẫn nhất

Có một lưu ý cho bạn chính là mùa mưa ở miền Trung thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 đến tháng 12 và đôi khi còn kèm theo cả bão lớn. Chính vì thế bạn nên tránh đi du lịch Phú Yên vào thời điểm này để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong suốt chuyến đi. Và đặc biệt hơn là vào mùa nắng, cảnh sắc Phú Yên luôn trở nên đẹp đẽ, tràn đầy sức sống đến mê người. Đó sẽ là những cánh đồng lúa vàng óng, những ghềnh đá hay bãi biển lấp lánh khi nắng chiếu rọi.

Top 10+ địa điểm du lịch Phú Yên phải check in 2021

Và nếu bạn là một người yêu thích khám phá những lễ hội truyền thống thì đến với Phú Yên vào thời điểm tháng 1 đến tháng 2 chính là sự lựa chọn tối ưu. Bởi bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động văn hóa tiêu biểu như: Đua thuyền sông Đà Rằng, đầm Hồ Loan diễn ra ngày 7 tháng 1 hằng năm hay hội đua ngựa (08-01),...

2. Điểm tham quan đặc sắc không nên bỏ lỡ

Điểm đến ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa bạn nên đến chính là Tháp Nhạn – biểu tượng của thành phố gần bên bờ bắc con sông Đà Rằng và quốc lộ 1A. Ngôi tháp Chăm này cao chừng 23,5m được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính, tháp càng lên cao thì càng thu nhỏ lại. Đến đây bạn đừng quên cầu phúc cho gia đình và cùng thưởng thức chương trình ca múa nhạc truyền thống nhé!

Chia sẻ] Những địa điểm du lịch Phú Yên đẹp nhất không thể bỏ qua

Và điểm dừng chân tiếp theo sẽ là Mũi Điện hay có tên gọi khác là Mũi Đại Lãnh. Nơi đây từng làm say lòng du khách bởi Bãi Môn tuyệt đẹp nằm trên những triền cát trải dài nhấp nhô nên thơ đến lạ. Nếu đi về hướng Bắc bạn nên ghé thăm gành Đá Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng, cầu gỗ An Hải, đầm Ô Loan – mỗi nơi có một nét thu hút riêng chắc hẳn sẽ cho bạn cả ngàn tấm ảnh đẹp mê li!

3. Ẩm thực nên trải nghiệm khi tới Phú Yên

Đến Phú Yên bên cạnh việc khám phá những “vùng đất mới” thì thưởng thức nền ẩm thực độc đáo đậm chất bản địa là điều không thể thiếu. Theo đó, bạn không nên bỏ qua những món đặc sản tại Phú Yên như: bánh tráng cuốn thịt heo, ghẹ sông Cầu, bánh xèo, bánh bèo – bánh ướt, cá ngừ Đại Dương, sò huyết Ô Loan, bánh hỏi lòng heo,... Bên cạnh đó còn có các món lạ miệng như bò một nắng, cháo hàu, cá nục hấp hay bánh canh hẹ,... Và quả thực là có vô vàn điều thú vị khi đến Phú Yên mà nhất định bạn phải khám phá thử một lần trong đời!

Ẩm thực Phú Yên: Top 5 món cực ngon ăn quên lối về - VeXeRe.com

4. Nên mua quà gì khi du lịch Phú Yên

Khi chuyến hành trình thưởng ngoạn chuẩn bị khép lại thì cũng là lúc bạn băn khoăn không biết sẽ mua gì về làm quà cho người thân hay bạn bè! Nhưng không quá khó để bạn chọn được những món quà ưng ý và thiết thực. Đó sẽ là bò một nắng, nai một nắng kết hợp với muối kiến vàng, tôm một nắng hay khô mép cá ngừ đại dương và cả món bánh ít lá gai hay bánh ít mặt cũng vô cùng đặc trưng mà ngon hảo hạng.

Những gợi ý đặc sản Phú Yên nên mua về làm quà

Trên đây là một vài TIP những điều bạn cần lưu ý cho hành trình du lịch Phú Yên. Và nếu bạn cần cập nhật thêm những kinh nghiệm du lịch bổ ích khác thì đừng quên ghé thăm VietnamJour để được cung cấp những thông tin bổ ích nhất. Được biết đây là trang thông tin du lịch trực tuyến được rất nhiều tín đồ yêu khám phá lựa chọn hiện nay. Được hình thành bởi 2 nhà sáng lập tài ba: co-founder Ông Nguyễn Quốc Toàn đồng thời kiêm nghiệm founder homestay The 1995 vô cùng trẻ tuổi và có tài.

Nguyễn Quốc Toàn

Cùng với đó là co-founder Ông Nguyễn Văn Phụng là một người yêu nông nghiệp và mong muốn phát triển nền du lịch của đất nước nổi tiếng với văn minh lúa nước.

Nguyễn Văn Phụng

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 2 nhà sáng lập đã không ngừng phát triển hệ thống để “chăm sóc” cho “đứa con tinh thần” của mình những gì tinh túy nhất. Từ đó trở thành trang thông tin du lịch trực tuyến bổ ích và được lựa chọn nhiều nhất mọi thời đại. Chúng ta hãy cùng ủng hộ và chúc cho hệ thống ngày một phát triển nhé!

 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/du-lich-phu-yen-va-nhung-thong-tin-bo-ich-ban-khong-nen-bo-qua-search/?i.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/du-lich-phu-yen-va-nhung-thong-tin-bo-ich-ban-khong-nen-bo-qua-search/?id=284748

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: du lich , phu yen