3 mối tình khắc cốt ghi tâm khiến gã sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ đến chết vẫn day dứt
Chủ nhật, 19/09/2021 10:46

Được nói lời cuối trước khi tử hình, tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất nước Mỹ run rẩy bày tỏ: "Tôi muốn gửi tình yêu tới gia đình và bạn bè của tôi". Cho tới cùng, điều hắn muốn để lại cho cuộc đời là hình ảnh một Ted Bundy luôn được yêu thương.

Luật sư Polly Nelson mô tả Ted Bundy như "định nghĩa của con quỷ vô nhân tính". Chính hắn cũng tự nhận bản thân là "kẻ máu lạnh nhất các người từng gặp". Bundy thừa nhận đã sát hại 36 phụ nữ, dù các chuyên gia suy đoán rằng số nạn nhân thực tế có thể lên tới hơn 100 người.

Thế nhưng, cuộc đời hắn, kể từ lần đầu tiên giết người cho đến lúc bị tử hình trên ghế điện tại Mỹ vào tháng 01/1989, lúc nào cũng cần có một chỗ dựa được xây đắp bằng tình yêu.

Mối tình đầu đánh thức thú tính

"Nếu xếp tất cả nạn nhân cạnh nhau, bạn sẽ nghĩ họ là chị em… những người có đặc điểm giống (Diane) Edwards: trẻ, da trắng, tóc dài sẫm màu, rẽ ngôi giữa" - Ronald Holmes, nhà văn, nhà tội phạm học chuyên nghiên cứu về giết người hàng loạt, đã nhận định như vậy về điểm tương đồng giữa những người phụ nữ bị Ted Bundy sát hại.

Mối tình đầu Diane Edwards là hình mẫu lí tưởng trong mắt Ted: một cô gái thuộc tầng lớp thượng lưu, gia đình giàu có, xinh đẹp, sang trọng, ăn mặc sành điệu, sở hữu siêu xe.

Ngược lại, sự ân cần và thông minh của Ted từng rất cuốn hút, nhưng chưa đủ với Diane. "Anh ta yếu đuối một cách đáng thương. Anh ta phục tùng tôi". Trong mắt tiểu thư nhà giàu, anh bạn trai nghèo khó, không có chính kiến thì nhất định không thể mang lại cuộc sống đủ đầy như cô mong muốn.

Diane cuối cũng cũng chủ động nói lời chia tay. Mãi sau này, cô mới biết chuyện tình kéo dài 1 năm rưỡi không hề kết thúc êm đẹp như vẫn tưởng. Cảm giác bị từ chối lại khiến Ted chịu sự đả kích rất lớn. Các chuyên gia tội phạm học nhận định, khoảnh khắc bị mối tình đầu quay lưng chính là lúc khao khát giết người trong hắn bùng cháy.

3 mối tình khắc cốt ghi tâm khiến gã sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ đến chết vẫn day dứt - Ảnh 3.

Ted Bundy và Elizabeth Kloepfer thời còn mặn nồng. Ảnh: Vanity Fair

"Mối quan hệ với Diane ảnh hưởng lâu dài đến tôi. Cô ấy khiến tôi nhìn lại mình và cố gắng trở thành người đàn ông xứng đáng". Ted lao vào học luật, nghiên cứu tâm lý học, gia nhập giới chính trị gia, rồi tìm gặp lại người yêu cũ khi sự nghiệp đã nở rộ. Ted trả mối thù bị "đá" năm nào bằng bằng cách tán tỉnh, thề hẹn với Diane, rồi bất ngờ cắt đứt mọi liên lạc.

Toàn bộ sự phẫn nộ được nuôi dưỡng suốt nhiều năm, hắn trút hết lên những người phụ nữ xa lạ.

Đến chết vẫn muốn gửi lời yêu

Khác với Diane, Elizabeth Kloepfer - người phụ nữ nhút nhát mang theo con gái nhỏ đến Seattle với 2 bàn tay trắng, cố gắng thoát khỏi chứng nghiện rượu và làm lại cuộc đời, đã tìm thấy cảm giác được che chở từ Ted Bundy. Họ yêu nhau ngay lần đầu gặp mặt ở quán bar vào buổi tối năm 1969.

3 mối tình khắc cốt ghi tâm khiến gã sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ đến chết vẫn day dứt - Ảnh 5.

Carol Ann Boone là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời của Ted Bundy. Hắn đã cầu hôn cô
ngay trong phiên xử. Ảnh: AP

Càng ở bên nhau, Kloepfer càng phát hiện nhiều điều khó giải thích quanh Bundy. Một chiếc chìa khóa lạ. Một đôi nạng trong phòng ngủ. Một đôi gang tay phẫu thuật trong túi áo. Dao cắt thịt trên bàn làm việc. Đồ lót của phụ nữ. Bất ngờ lái xe hàng trăm km tới thành phố khác trong đêm để giải tỏa căng thẳng công việc.

Tháng 7/1974, thông tin về nghi phạm chính trong vụ 2 phụ nữ mất tích ở Hồ Sammamish (Hạt King, Washington) liên tục làm Kloepfer liên tưởng đến người đàn ông của mình. Một nhân chứng khai nghe thấy kẻ này tự giới thiệu mình là Ted. Bức chân dung phác thảo có nhiều nét tương đồng với Bundy. Chiếc Volkswagen hắn lái cũng giống xe của người yêu cô.

3 mối tình khắc cốt ghi tâm khiến gã sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ đến chết vẫn day dứt - Ảnh 6.

Hình ảnh một vài trong số các nạn nhân của Ted Bundy – tất cả đều có điểm tương đồng
 với mối tình đầu Diane Edwards của hắn. Ảnh: Daily Mail

Kloepfer tìm thấy một cái rìu trong xe và một khuôn bột thanh cao, thường được dùng để cố định cánh tay bị gãy trong ngăn kéo bàn. Đây đều là những công cụ gây án điển hình của hắn: Giả vờ bị gãy tay, phải bó bột để dụ các cô gái lên xe, rồi dùng rìu và các hung khí khác sát hại dã man.

Dù rất muốn tin tất cả chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng sự bất an và cảm giác tội lỗi khiến Kloepfer quyết định gọi cho cảnh sát báo cáo về sự trùng hợp khó tin giữa bạn trai cô và nghi phạm.

Những người phụ nữ liên tục mất tích tại nơi Bundy đến. Mối quan hệ giữa hắn và Kloepfer ngày càng rạn nứt. Người đàn ông ngọt ngào trước kia, giờ đã trừng mắt dọa "bẻ cổ" nếu cô kể cho người khác về những thứ tình cờ tìm thấy.

Tháng 8/1975, Bundy bị bắt vì tội trộm cắp. Đã nằm trong danh sách theo dõi từ trước đó, thêm những thông tin hữu ích từ Kloepfer, Bundy bị truy tố vì tội giết người.

Nhiều tháng sau, Kloepfer mới dám thú nhận đã nhiều lần âm thầm cung cấp thông tin, hỗ trợ cảnh sát điều tra Bundy. Bất chấp điều đó, suốt nhiều tháng ngày ngồi tù, hắn vẫn đều đặn dành cho cô những dòng thư "có cánh": "Trong cuộc đời này chúng ta may mắn tìm được một người để yêu thương và yêu thương trọn vẹn. Anh may mắn vì được yêu em theo cách đó".

3 mối tình khắc cốt ghi tâm khiến gã sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ đến chết vẫn day dứt - Ảnh 8.

Ted Bundy luôn rất tự tin khi xuất hiện trong các phiên xử. Hắn thậm chí còn tự làm luật sư bào chữa
 cho chính mình. Ảnh: Stern

Bundy thừa nhận đã từng có lần cố tình đóng van xả khói trong căn hộ để giết Kloepfer. Nhưng cô tin rằng, Bundy không muốn làm tới cùng, bởi cô là sợi dây liên kết duy nhất giữa hắn với cuộc sống bình thường. Và có lẽ Bundy thực sự yêu Kloepfer - điều này khiến cô trở nên khác biệt.

Bundy chưa hề bao giờ tỏ ra hối lỗi vì tội ác của mình. Cho tới khi bị tử hình vào năm 1989, điều duy nhất hắn vẫn còn day dứt là không thể gặp mặt, trực tiếp nói lời yêu với người từng gắn bó với hắn suốt 7 năm cùng con gái riêng của cô. "Ted đã nhờ luật sự gọi cho chúng tôi và khẳng định… anh ấy yêu chúng tôi".

Điều điên rồ nhất trong phiên tòa

Dù không ngừng nghiên cứu tài liệu nhằm tự bào chữa cho mình trước tòa, Bundy vẫn dành nhiều tâm sức tính toán, lợi dụng lỗ hổng của luật pháp, bất ngờ tuyên bố kết hôn với người bạn lâu năm Carol Ann Boone giữa phiên xử năm 1979. Trong những ngày tháng tù tội, Bundy đã kịp cùng vợ có một cô con gái.

Carol luôn tin chồng vô tội dù rất nhiều bằng chứng được đưa ra. Cho tới khi chính tai nghe Bundy thừa nhận tội ác, cô mới tỉnh khỏi cơn u mê, quyết định chấm dứt li dị với kẻ sát nhân, sống đời ẩn dật. Đúng như Kloepfer từng nói về cuộc hôn nhân đặc biệt này: "Tôi chỉ cảm thấy rồi cô ấy cũng sẽ bị khuất phục như tôi trước kia, sẽ bị anh ấy lợi dụng như tôi vậy... Chẳng có kết cục nào tốt đẹp cho cô ấy cả".

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/3-moi-tinh-khac-cot-ghi-tam-khien-ga-sat-thu-mau-lanh-nhat-nuoc-my-den.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/3-moi-tinh-khac-cot-ghi-tam-khien-ga-sat-thu-mau-lanh-nhat-nuoc-my-den-chet-van-day-dut-161211909000100430.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sát thủ máu lạnh nhất nước Mỹ , Ted Bundy , giết người hàng loạt