3 loại thực phẩm được mệnh danh là ‘vua canxi’, ai cũng nghĩ có sữa nhưng không phải
Chủ nhật, 02/01/2022 10:23

Sữa vẫn được biết đến là thực phẩm giàu canxi nhưng bạn cần biết rằng có những thực phẩm còn giàu canxi hơn cả sữa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng canxi trong sữa chỉ khoảng 120mg/100g. Vì vậy, đây không phải thực phẩm chứa nhiều canxi nhất. Ngoài việc bổ sung canxi từ sữa, bạn nên ăn thêm những thực phẩm được mệnh danh là “vua canxi” này.

Bơ mè

Đây là thực phẩm đứng đầu trong các loại ngũ cốc. Thực phẩm này có tác dụng bồi bổ ngũ tạng, phát triển cơ bắp, tăng cường trí não. Tuy nhiên, mè nguyên hạt sau khi rang chín vẫn còn nhiều chất béo, dễ gây ngán và khó tiêu.

Chế biến mè nguyên hạt thành bơ mè sẽ giúp ích cho tiêu hóa đồng thời toàn bộ dưỡng chất trong đó được “giải phóng” triệt để. Không chỉ làm tăng khẩu vị món ăn, bơ mè còn nâng cao giá trị dinh dưỡng trong ẩm thực. Thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho người trung niên và người cao tuổi.

Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 10g bơ mè là bạn đã bổ sung cho cơ thể một lượng canxi bằng với việc ăn 30g đậu hũ hoặc 140g cải bắp.

Lượng canxi từ bơ mè được xem là nguồn dinh dưỡng tự nhiên và an toàn, giúp ích cho sức khỏe xương khớp, răng nướu và còn phòng ngừa chứng loãng xương rất hiệu quả.

Phô mai

Phô mai là một loại sữa lên men, 1kg phô mai thường cần 10kg sữa được cô đặc và lên men, vì vậy nó chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và còn phong phú hơn cả sữa.

Trong phô mai có chứa một lượng vi khuẩn axit lactic nhất định, số lượng vi khuẩn này nhiều hơn sữa chua nên giá trị sức khỏe của nó cũng cao hơn.

Trong số các sản phẩm từ sữa, phô mai có nhiều canxi nhất. Ngoài ra, phô mai cũng chứa các chất dinh dưỡng như vitamin D, cùng với các khoáng chất như acid folic, vitamin A, B2, B12, và K2. Vì vậy, phô mai giúp bảo vệ xương chắc khỏe và tránh được các tình trạng loãng xương ở người có tuổi. Phô mai dễ hấp thụ, bạn có thể dùng phô mai để ăn trực tiếp hoặc có thể ăn kèm cùng các nguyên liệu khác đều có tác dụng bổ sung canxi rất tốt.

Tép khô

Tép khô là món ăn bình dân nhưng lại được ví như “kho canxi”. Theo Viện dinh dưỡng, trong 100g tép khô có chứa 2.000mg canxi.

Đây là loại tép biển nhỏ bé, sau khi được ngư dân khai thác lên bờ, phơi khô và có thể bảo quản để sử dụng dài ngày. Tép biển khô có vị ngọt, mềm, thơm ngon, rất giàu canxi. Ngoài ra, tép còn giàu magiê có tác dụng điều hoà nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Dùng tép khô để nấu canh, không những giúp món ăn thơm ngon, còn tăng cường bồi bổ cơ thể.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-loai-thuc-pham-duoc-menh-danh-la-vua-canxi-ai-.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-loai-thuc-pham-duoc-menh-danh-la-vua-canxi-ai-cung-nghi-co-sua-nhung-khong-phai.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: thực phẩm giàu canxi , chăm sóc sức khỏe