3 loại hải sản mẹ bầu ăn càng nhiều càng đẹp da, con sinh ra cao lớn khỏe mạnh
Thứ tư, 15/01/2020 11:19

Dưới đây là 3 loại hải sản giàu dinh dưỡng. Mẹ bầu ăn càng nhiều, càng đẹp da, con sinh ra cao lớn khỏe mạnh.

Tôm

tom

Nhiều người quan niệm: "Phụ nữ mang thai nếu ăn tôm sẽ bị co thắt tử cung”. Thế nhưng, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ý kiến này không có cơ sở và hoàn toàn sai lầm. Tôm là một loại hải sản vô cùng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất, canxi, photpho… rất tốt cho hệ xương của cả mẹ và bé. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin B12 trong tôm còn hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu, giúp mẹ bầu phòng chống thiếu máu, con sinh ta phát triển toàn diện.

Cua biển

me bau

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thai kỳ mẹ bầu cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sau: sắt, canxi và đạm. Bằng không, trẻ sinh ra rất dễ bị khuyết tật bẩm sinh và chậm phát triển. Cua biển là lựa chọn lý tưởng cho mẹ bầu. Trong cua biển, rất giàu các hoạt chất: canxi, magie và omega 3, giúp bảo vệ xương và hệ tim mạch của mẹ bầu một cách tối đa.

Không chỉ vậy, trong một con cua biển, mẹ bầu sẽ được cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày cùng các hoạt chất dinh dưỡng khác như: folate (34,7mcg), vitamin B1 (0,1mg). Giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, tạo tiền đề vững chắc để con sinh ra cao lớn, khỏe mạnh.

Cá hồi

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cá hồi rất giàu các dưỡng chất sau: vitamin B12, canxi,... - cực kỳ bổ dưỡng cho mẹ bầu và giúp trẻ phát triển toàn diện. Mẹ bầu nên chế biến cá hồi với các loại thực phẩm như củ cải đường, nước sốt sữa chua và các loại gia vị khác… sẽ rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-hai-san-me-bau-an-cang-nhieu-cang-dep-da-con-sinh-ra-cao-lon-khoe.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-hai-san-me-bau-an-cang-nhieu-cang-dep-da-con-sinh-ra-cao-lon-khoe-manh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Mẹ bầu , sức khỏe thai nhi , thực phẩm tốt cho bà bầu