3 loại cá mẹ bầu tuyệt đối không được ăn, bằng không sẽ khiến con bị dị tật bẩm sinh
Thứ năm, 23/01/2020 11:15

Dưới đây là 3 loại cá mẹ bầu tuyệt đối không được ăn, bằng không sẽ khiến con bị dị tật bẩm sinh. Nên đọc kỹ để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Cá khô

Cá khô được chế biến bằng cách ướp muối, phơi khô trong điều kiện tự nhiên sẽ sản sinh 1 loại vi khuẩn có tên là listeria - tác động không tốt đến thai nhi. Bên cạnh đó, hàm lượng muối vô cùng cao trong cá khô sẽ khiến mẹ bầu bị tăng tuyến nước bọt, loãng dịch dạ dày, gây tổn hại hệ tiêu hóa, xơ cứng động mạch. Không chỉ vậy, còn gây tổn thương huyết quản, thiếu máu ở não, suy giảm trí nhớ.

Cá thu, cá kiếm

ca thu

Hải sản là một nguồn cung cấp chất béo Omega-3, Vitamin B, D, I-ốt, Selen… vô cùng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe bà bầu, giúp trẻ phát triển rtris thông minh. Nhưng một số loại cá biển như cá kiếm, cá kình, cá thu lại không tốt cho cả mẹ và bé. Theo khoa học, trong các loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân vô cùng lớn, sẽ tác động không tốt đến não bộ của mẹ và sự phát triển thần kinh của bé sau này.

Cá ngừ

ca me bau

Theo khoa học, cá ngừ vô cùng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều axit béo cùng các khoáng chất có lợi. Thế nhưng, loại cá này cũng chứa hàm lượng thủy ngân lớn, tăng nguy cơ ngộ độc thai kỳ. Mẹ bầu vẫn có thể ăn cá ngừ, nhưng chỉ được duy trì ở mức dưới 170g/tuần để giữ an toàn cho con. Nếu vượt quá sẽ gây hại cho cả mẹ và con. Có thể sẽ khiến trẻ chậm đi, chậm nói, tư duy kém phát triển.

Bên cạnh đó, với những loại cá nuôi trong môi trường ô nhiễm, chế biến chưa kỹ mẹ bầu cũng không nên ăn. Vì chứa nhiều hóa chất có hại, không tốt cho mẹ bầu.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-ca-me-bau-tuyet-doi-khong-duoc-an-bang-khong-se-khien-con-bi-di-t.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-ca-me-bau-tuyet-doi-khong-duoc-an-bang-khong-se-khien-con-bi-di-tat-bam-sinh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mẹ bầu , sức khỏe bà bầu , sức khỏe thai nhi