3 kiểu ông bố “gương mờ” khiến con càng lớn càng hư hỏng
Thứ tư, 21/10/2020 10:00

Những ông bố thuộc tính cách dưới đây khiến cho con học toàn điều xấu, khó trở thành người thành đạt.

Ông bố nghiện game thích điện thoại

Một ông bố suốt ngày chỉ biết cắm mặt vào điện thoại để chơi game, hoặc chát chít xem phim sẽ khiến cho bé sau khi lớn lên giống bố của mình. Những người đàn ông này sau khi đi làm về ngay cả những chuyện lặt vặt giúp vợ như đổ rác, quét nhà, phơi đồ, họ còn không chú tâm, chứ đừng nói đến chuyện chơi với con, khiến cho bé

Việc ông bố suốt ngày bỏ bê gia đình để đâm đầu vào các trò chơi sẽ khiến cho tình cảm cha con xa cách. Đồng thời, bé dễ nhìn bé làm tấm gương mà học những điều không tốt. Chính vì vậy, các ông bố hãy bỏ chiếc điện thoại xuống mà trò chuyện với con cái của mình, lắng nghe những suy nghĩ của bé, hướng con mình đi theo con đường đúng.

Kiểu bố nghiện điện thoại nghiện game

Kiểu bố nghiện điện thoại nghiện game

Ông bố dễ nổi nóng có xu hướng bạo lực

Một người đàn ông bố tính tình nóng nảy có thể sử dụng bạo lực, bất cứ lúc nào, bất cức ở đâu. Khi một đứa trẻ thường xuyên thấy cha mình dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề sẽ khiến chúng có xu hướng bạo lực theo.

Ngoài ra, việc những ông bố có tính cách nóng nảy dùng nắm đấm và cái đá chân để phạt khi trẻ phạm lỗi hoặc dùng bạo lực để giải quyết vấn đề sẽ khiến trẻ nhớ lâu và hình thành vết sẹo trong lòng của trẻ. Điều này cũng sẽ khiến cho bé trở nên nóng nảy côn đồ khi trưởng thành.

Kiểu bố có xu hướng bạo lực

Kiểu bố có xu hướng bạo lực

Ông bố chỉ nói nhưng không làm

Trong gia đình nếu có một ông bố chỉ nói mà không bao giờ làm thì sẽ làm tấm gương xấu cho con cái của mình. Một ông bố chỉ hứa nhưng không thực hiện bao giờ sẽ khiến cho bé mất lòng tin ở người cha này.

Trẻ nhỏ nhớ rất lâu nếu ai đó đã hứa gì với chúng thì chúng sẽ nhớ mãi. Nếu bố đã hứa mà không làm thì khiến cho bé khi lớn lên cũng dễ mắc chứng hừa bừa mà không lo thực hiện. Việc này sẽ ảnh hưởng tới nhân cách của bé khi trưởng thành, khiến bé trở thành người hay thất hứa.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-kieu-ong-bo-guong-mo-khien-con-cang-lon-cang-hu-hong-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-kieu-ong-bo-guong-mo-khien-con-cang-lon-cang-hu-hong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: sai lầm khi dạy con , nuôi dạy trẻ