3 kiểu gia đình khiến con cái sống trong nỗi bất hạnh, ám ảnh triền miên
Chủ nhật, 15/05/2022 10:52

Những kiểu gia đình dưới đây sẽ tác động lớn tới sự hình thành tâm lý của trẻ, khiến bé khó lòng trưởng thành một cách vui vẻ.

Gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã 

Trong một gia đình mà vợ chồng bất hòa thì con cái luôn là người tổn thương nhiều nhất. Những đứa trẻ phải lớn lên trong môi trường gia đình thường xuyên cãi vã sẽ dễ bị tự ti, nhạy cảm, nhát gan, rụt rè, cáu gắt và thậm chí là có khuynh hướng bạo lực. Bởi vì chúng sẽ có một chút luống cuống sau khi chứng kiến bố mẹ cãi nhau, chúng không biết chuyện gì đã xảy ra, và cũng không biết tương lai rồi sẽ như thế nào.

Vì không cảm nhận được hơi ấm gia đình nên trẻ sẽ trở nên thờ ơ với tình cảm gia đình và không tin tưởng vào tình thân. Thậm chí là bài xích và chán ghét.

Mong rằng trên đời này sẽ có nhiều gia đình hòa thuận hơn nữa, nếu như bạn đã quyết định nuôi con thì phải có trách nhiệm đến cùng và đừng bao giờ cãi nhau trước mặt con cái. Đối với những đứa trẻ trưởng thành sớm và hiểu chuyện, xin hãy yêu thương, quan tâm chúng nhiều hơn, dành thời gian cho chúng nhiều hơn.

Bao-luc-gia-dinh-bi-xu-ly-nhu-the-nao

Kiểu gia đình cha mẹ kiểm soát con cái thái quá

Các nhà nghiên cứu của Đại học London phát hiện ra rằng cha mẹ rất muốn kiểm soát con cái, điều này có thể gây tổn hại tâm lý lâu dài cho con cái, khiến chúng sau khi lớn lên khó có thể hạnh phúc, tính ỷ lại cao, và ảnh hưởng tiêu cực mà điều này tạo ra có thể còn đáng sợ hơn cả việc bị mất đi người thân.

Cha mẹ áp đặt những mong muốn của mình lên con cái sẽ khiến bọn trẻ cảm thấy như bị “xâm chiếm”, xuất phát từ bản năng sinh tồn của cá nhân, lũ trẻ sẽ tự nhốt lại một phiên bản tự do, tự chủ và chân thật của chính mình trong một lớp vỏ. Vì thế nên đứa trẻ cũng sẽ trở nên phục tùng và thiếu đi sức sống tươi mới.

Các bậc phụ huynh nhất định phải ghi nhớ câu nói sau đây: "Chỉ khi biết đặt bản thân và con cái lên cùng một vị trí bình đằng thì việc giáo dục con cái của cha mẹ mới có ích."

Kiểu gia đình sử dụng ngôn từ bạo lực đối với con cái

Theo các chuyên gia tâm lý cho biết: "Bạo lực ngôn ngữ cũng có thể trở thành vũ khí giết người."

Đồng thời, những ngôn từ bạo lực không giống như một con dao sắc bén, khi ta ném một câu nói tổn thương cho người khác, ta sẽ không thể thấy ngay máu và vết thương, nhưng theo thời gian và sự chồng chất của ngôn từ bạo lực, nó sẽ ngày càng sắc bén, đến cuối cùng sẽ tàn nhẫn đâm vào trái tim người kia một nhát. Có người cả đời cũng không thể chữa lành được vết thương này.

Trong một gia đình, cha mẹ là người như thế nào thì con cái cũng sẽ trưởng thành giống như thế. Người ta nói rằng cha là nhân tố quyết định con cái sau này có thể bay cao được đến đâu, và mẹ là người quyết định chặng đường con đi xa được bao nhiêu, muốn con thành tài thì bước đầu tiên bạn phải xây dựng một gia đình lành mạnh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-kieu-gia-dinh-khien-con-cai-song-trong-noi-bat.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-kieu-gia-dinh-khien-con-cai-song-trong-noi-bat-hanh-am-anh-trien-mien.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nuôi dạy trẻ , kiểu gia đình làm hại con , hạnh phúc gia đình