3 câu chuyện tuy ngắn nhưng ý nghĩa nhân sinh to lớn: Sống bị từ chối luôn có lý do
Thứ hai, 21/09/2020 15:24

Nhiệt tình là tốt, nhưng nếu quá phô trương, không đánh đúng trọng tâm sẽ không thể thu phục được lòng người.

1. 

Xưa kia, nhà văn Mark Twain từng đến một nhà thờ để băng nghe một linh mục phát biểu gây quỹ. Ban đầu, ông cảm thấy mục sư nói rất thuyết phục và sẵn sàng quyên góp tất cả số tiền mình có.

Thế nhưng 10 phút sau, vị mục sự vẫn chưa nói xong, Mark Twain bắt đầu hơi mất kiến nhẫn, chỉ định quyên một khoản tiền nhỏ, lại qua 10 phút nữa, vị mục sư vẫn chưa nói xong, Mark lúc này mất hết kiên nhẫn, không muốn quyên góp nữa.

Lời bàn: Nhiệt tình là tốt, nhưng nếu quá phô trương, không đánh đúng trọng tâm sẽ không thể thu phục được lòng người. Thời gian là quý giá, chẳng ai muốn phí phạm thời gian để lắng nghe những điều vô nghĩa.

2. 

nhan sinh

Trong một cái ao nhỏ có hai chú ếch. Đến ngày nọ, chiếc ao bị cạn nước, hai chú ếch buộc phải đi đi tìm nơi ở mới cho mình. Lúc này, hai chú ếch phát hiện ra một cái giếng khá sâu, một chú nói: "Bạn ơi, hay chúng mình cùng ở trong cái giếng này nhé?".

Chú còn lại nói: "Lỡ giếng không có nước hoặc cũng cạn nước, thì chúng ta phải leo lên như thế nào được?"

Lời bàn: Con người sống phải biết mở rộng tầm nhìn, suy ngẫm tới tương lại lâu dài, chứ không phải bó hẹp trong tâm trạng nhất thời của bản thân. Đời người biết bao nhiêu chuyện hối hận và tiếc nuối cũng vì những hành động nhất thời và cảm tính, không biết suy nghĩ trước sau.

3. 

Có người hỏi một anh nông dân: “Anh có trồng lúa mì không?”. Anh nông dân đáo lại: “Không, tôi sợ trời không mưa”. Người kia lấy làm khó hiểu, lại hỏi tiếp: “Vậy anh có trồng bông không?”. Anh nông dân lại trả lời: “Không, tôi sợ kiến sẽ tha hết hạt giống”.

Nghe xong, người này bắt đầu ngán ngẩm, bèn hỏi tiếp: “Vậy anh trồng gì?”. Anh nông dân trả lời: “Tôi không trồng gì cả, tôi phải chắc chắn an toàn tuyệt đối mới làm”.

Lời bàn: Dám mạo hiểm cũng là một điều kiện không thể thiếu của người thành công. Sự chần chừ và do dự chính là liều thuốc độc khiến con người dậm chân tại chỗ. Cuộc đời ai chẳng tồn tại rủi ro, biết chấp nhận và sửa chữa mới là người trí tuệ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-cau-chuyen-tuy-ngan-nhung-y-nghia-nhan-sinh-to-lon-song-bi-tu-choi-luo.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-cau-chuyen-tuy-ngan-nhung-y-nghia-nhan-sinh-to-lon-song-bi-tu-choi-luon-co-ly-do-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bài học cuộc sống , hạnh phúc , nhân sinh