3 cách nhìn người không sai vào đâu được: Ai cũng cần biết để tránh bị đâm sau lưng
Thứ hai, 29/03/2021 16:33

Dùng thời gian để nhìn một người cũng có điểm tốt, nhưng cũng có lúc không đáp ứng được yêu cầu cấp bách. Chỉ qua một vài ngày là biết có nên hợp tác với họ hay là không.

Nhìn người qua thời gian

Người xưa dạy rằng muốn biết một người có thật sự tốt với mình hay không thì hãy dùng thời gian để quan sát chứ đừng mới gặp đã đưa ra phán xét về ngoài đó.

Con người vốn vì lợi ích sinh tồn, đa số đều mang trên mình một chiếc mặt nạ. Khi gặp bạn thì họ thường đeo chiếc mặt nạ giả. Đây là một hành vi có ý thức. Nếu bạn chỉ căn cứ vào những điểm này đã phán xét người ta tốt xấu thì chắc chắn bạn sẽ sai lầm.

Cho dù lần gặp đầu đối phương để lại ấn tượng tốt với bạn thì cũng đừng vội quý mến, muốn thân thiết. Hãy dùng thời gian để nhìn rõ con người họ.

Dùng thời gian thường dễ nhìn ra những loại người này:

Người lời nói không đi đôi với hành động: Loại người này nói và làm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dùng “thời gian” để nhìn nhận có thể phát hiện ra sự không đồng nhất trong lời nói và hành động.

615a-700x366

Người không thành khẩn: Vì anh ta không thành thực, do vậy lúc đầu rất nhiệt tình, càng về sau càng lộ rõ sự thờ ơ. Lúc đầu thân thiện, sau lại xa lạ.

– Người không thật thà: Một lời nói dối sẽ cần trăm lời nói dối khác để che lấp, dần dà sẽ lộ ra kẽ hở. Thời gian chính là công cụ sắc bén để kiểm nghiệm những lời nói dối đó.

Nhìn người bằng cách nghe ngóng

Dùng thời gian để nhìn một người cũng có điểm tốt, nhưng cũng có lúc không đáp ứng được yêu cầu cấp bách. Chỉ qua một vài ngày là biết có nên hợp tác với họ hay là không.

hehehehe

Thế nên nhìn người bằng thời gian cũng không phải lúc nào cũng phù hợp cả. Khi đó nên nghe ngóng về người đó từ mọi phía. Con người phải luôn tiếp xúc với người khác, đồng thời bản tính dễ bị lộ ra bởi người thứ 3 không liên quan.

Chúng ta thường nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Điều này có nghĩa là người như thế nào sẽ chơi với bạn bè thế nấy. Cách nhìn nhận và quan điểm sống của những người bạn chơi cùng nhau phải có những điểm tương đồng thì họ mới có thể chơi với nhau.

Nhìn người qua sở thích và ham muốn của họ

Con người với bản tính thật sẽ bộc lộ khi tiếp xúc với thứ mà mình thực sự ham muốn. Chẳng hạn như một người ham ăn sẽ không thể kiềm chế trước những món ngon, kẻ hám tiền sẽ sáng mắt khi thấy của cải. Hãy tận dụng mọi cơ hội để quan sát họ nhé.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-nhin-nguoi-khong-sai-vao-dau-duoc-ai-cung-can-biet-de-tranh-bi-da.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-nhin-nguoi-khong-sai-vao-dau-duoc-ai-cung-can-biet-de-tranh-bi-dam-sau-lung-search/?id=283177

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cách nhìn người , bài học cuộc sống , bài học thành công