3 biểu hiện chứng tỏ não phải của trẻ phát triển mạnh, bé thông minh từ nhỏ
Thứ hai, 01/03/2021 18:34

Cha mẹ hãy xem con có dấu hiệu não của cho thấy não phải đang phát triển mạnh không nhé.

Những thiên tài như Einstein, Leonardo da Vinca, Madame Curi… đều được đánh giá là có não phải phát triển vượt trội. Trong khi não trái thiên về cảm xúc, trí tưởng tượng, nhịp điệu... thì não phải thiên về tư duy logic, lập luận toán học, khả năng phân tích vấn đề. Do đó, khi đánh giá một đứa trẻ có thông minh hay không, người ta sẽ xem xét não phải của bé phát triển như thế nào.

Một đứa trẻ có não phải phát triển thường có những dấu hiệu sau:

Nhớ nhanh và nhớ lâu

Nếu ngay từ khi còn nhỏ trẻ đã thể hiện mình có khả năng ghi nhớ tốt, dễ dàng học những bài hát, bài thơ chỉ sau vài lần đọc chứng tỏ não phải của bé phát triển vượt trội. Ngoài ra, những đứa trẻ này không chỉ có khả năng ghi nhớ nhanh mà còn nhớ được rất lâu.

Thuận tay trái

Trẻ có não phải phát triển thường thuận chi trái hơn. Trẻ có thể cầm nằm, viết, ăn bằng tay trái thoải mái hơn so với khi sử dụng tay phải. Hiện tượng này xảy ra là do não phải điều khiển các chi bên trái. Vì vậy người ta mới kết luận rằng người thuận tay trái thường thông minh hơn.

Trí tưởng tượng phong phú

Trí tưởng tượng phong phú có vai trò rất quan trọng đối với sự phất triển của trẻ. Mọi thứ trong cuôc sống đều có mối liên hệ với nhau và trí tưởng tượng có thể là "cầu nối" liên kết những điều này, giúp mọi người dễ hiểu hơn.

Những đứa trẻ thích hỏi tại sao và luôn đưa ra những câu hỏi kỳ cục, khó trả lời là dấu hiệu cho thấy não phải của trẻ đang phát triển và trí tưởng tượng rất phong phú.

Để trẻ có thể tăng chỉ số IQ, việc kích thích não phải của trẻ phát triển vô cùng cần thiết. Cha mẹ cần nằm được thời kỳ vàng để phát triển triển. Giai đoạn từ 0-6 tuổi, sự phát triển trí não của trẻ sẽ cao đến 60%. Trong thời kỳ này, cha mẹ cần tìm hiểu nhiều hướng khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn để trẻ phát triển tối đa trí thông minh.

Trong quá trình thưởng thành, trẻ cần có sự hướng dẫn của cha mẹ để học được những điều mới, quan sát nhiều vấn đề hơn trong cuộc sống. Khi trẻ quan sát một đồ vật, một sự việc nào đó, cha mẹ có thể đặt ra những câu hỏi để khơi gợi trí tò mò và kích thích trẻ tìm hiểu. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tọ điều kiện để trẻ đặt ra những câu hỏi. 

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-bieu-hien-chung-to-nao-phai-cua-tre-phat-trien-manh-be-thong-minh-tu-n.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-bieu-hien-chung-to-nao-phai-cua-tre-phat-trien-manh-be-thong-minh-tu-nho-search/?id=280495

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: 3 biểu hiện chứng tỏ não phải của trẻ phát triển mạnh , thông minh từ nhỏ , chăm sóc trẻ