21 VĐV Trung Quốc chết thảm khi chạy marathon: Bí thư địa phương nhảy lầu tự sát
Thứ sáu, 11/06/2021 09:45

Tờ báo nhà nước Trung Quốc đưa tin lãnh đạo địa phương để xảy ra vụ 21 vận động viên tử vong khi tham gia cuộc thi chạy marathon vừa nhảy lầu tự sát.

Tài khoản Weibo của tạp chí West China Development, thuộc Ủy ban Cố vấn Quyết sách tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, ngày 10/6 dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ Bí thư huyện ủy huyện Jingtai (Cảnh Thái) kiêm Phó chủ tịch Chính hiệp thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, ông Li Zuobi đã nhảy lầu tự sát tại nhà riêng vào khoảng 10h sáng ngày 9/6 (theo giờ địa phương), hưởng thọ 57 tuổi.

Tờ báo trực thuộc chính quyền tỉnh Thiểm Tây xác nhận thông tin trên, sau khi tin đồn về cái chết của ông Li lan truyền trên mạng mạng Internet.

Phóng viên thuộc Nhật báo Tế Nam - cơ quan của thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông - cho hay các nhân viên văn phòng chính quyền huyện Jingtai từ chối cung cấp chi tiết.

21 VĐV Trung Quốc chết thảm khi chạy marathon: Bí thư địa phương nhảy lầu tự sát - Ảnh 1.

Bí thư huyện ủy Jingtai, ông Li Zuobi

Ông Li Zuobi là người chủ trì lễ khai mạc cuộc thi chạy marathon ở vùng núi của huyện này hôm 22/5 vừa qua. Do gặp phải thời tiết cực đoan đột ngột, 21 trong tổng số 172 vận động viên dự thi đã tử vong.

Lần xuất hiện công khai gần nhất của Li là vào ngày 25/5. Truyền thông địa phương cho biết, tối ngày 24/5 ông Li Zuobi cùng Phó thị trưởng thành phố Bạch Ngân Xu Shilin và Chánh văn phòng thành phố đã đến thăm hỏi thân nhân các vận động viên gặp nạn.

Tỉnh ủy Cam Túc ngày 25/5 tổ chức phiên họp "truyền đạt và học tập tinh thần chỉ thị quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình, truyền đạt chỉ thị của các đồng chí lãnh đạo trung ương Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường,...". Ban lãnh đạo tỉnh mô tả sự số ngày 22/5 là "vô cùng đau đớn". Địa phương cũng mở cuộc điều tra về vụ việc.

Sau thảm kịch chết người, Tổng cục Thể dục thể thao Quốc gia Trung Quốc đã đình chỉ tất cả hoạt động việt dã ở các vùng núi cùng những cuộc thi có tính chất rủi ro cao. Nhà chức trách cũng nâng cao yêu cầu đối với tổ chức các cuộc thi marathon.

Đến nay, kết quả điều tra về sự cố ngày 22/5 chưa được địa phương công bố. Chính sách bồi thường 950.000 nhân dân tệ (hơn 148.000 USD) cho mỗi nạn nhân cũng bị đa số gia đình phản ứng.

Tờ Strait News (Trung Quốc) đưa tin, 161 thân nhân các nạn nhân đến Jingtai vào ngày 23/5. Những người này không được tiếp xúc với nhau và gặp khó khăn khi trao đổi với bên ngoài. Có gia đình cáo buộc chính quyền địa phương cố ý kéo dài thời gian để buộc họ sớm hỏa táng thi thể nạn nhân.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/21-vdv-trung-quoc-chet-tham-khi-chay-marathon-bi-thu-dia-phuong-nhay-l.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/21-vdv-trung-quoc-chet-tham-khi-chay-marathon-bi-thu-dia-phuong-nhay-lau-tu-sat-16121110608562061.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: 21 VĐV Trung Quốc chết thảm , 21 vđv marathon tử vong , trung quốc